Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng viên trẻ xung kích đi đầu - tình nguyện nhập ngũ năm 2024

Chi bộ Quân sự Phường 13, Quận 3 kết nạp đảng viên Trần Tiến Đạt.

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, các quận, huyện, TP Thủ Đức đang làm mọi công tác để chuẩn bị cho Hội trại tòng quận và Lễ giao nhận quân năm 2024. Những thanh niên Quận 3 cũng đang háo hức chuẩn bị sẵn sàng bước vào một môi trường mới, môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong những thanh niên ưu tú đó, có những đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống quê hương “Vùng lõm chính trị - căn cứ cách mạng Bàn Cờ”, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ Quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương đất nước.

Trần Tiến Đạt – sinh năm 1998, cư trú tại phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Tháng 10/2020, Đạt tốt nghiệp Kỹ sư Kỹ thuật công nghệ ô tô Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Ra trường Đạt làm phân phối viên, tiếp thị sản phẩm phụ gia xe ô tô. Năm 2021, gia đình Đạt chuyển hộ khẩu về Phường 13, Quận 3. Tại đây, Đạt tham gia dân quân cơ động của phường.

Thời điểm này cũng là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Đạt đã tích cực tham gia trực chốt, bảo vệ các khu cách ly, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, phân phát nhu yếu phẩm cho các đối tượng khó khăn. Chính từ những hoạt động ấy đã giúp cho Trần Tiến Đạt sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân cũng như với cộng đồng. Đạt ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn, thêm yêu màu xanh áo lính, yêu môi trường Quân đội và đã hun đúc nên mơ ước được trở thành một người chiến sĩ, khoác trên mình bộ quân phục của người quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đảng viên trẻ Lê Hoàng Vỹ, phường Võ Thị Sáu (áo trắng thứ 3 từ bên trái qua) nghe tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự. Đảng viên trẻ Lê Hoàng Vỹ, phường Võ Thị Sáu (áo trắng thứ 3 từ bên trái qua) nghe tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự.

Ghi nhận cho sự nỗ lực, cố gắng, tháng 9/2022, Trần Tiến Đạt được chi bộ Quân sự Phường 13, Quận 3 kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trần Tiến Đạt chia sẻ: “Tôi nghĩ được đứng vào hàng ngũ của Đảng vừa là vinh dự, tự hào mà cũng là trách nhiệm của một người thanh niên. Chính vì vậy, khi phường triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tôi đã suy nghĩ kỹ càng và viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bởi, đây không chỉ là mong ước mà là nghĩa vụ của một người thanh niên đối với đất nước”.

Cũng trong đợt tuyển quân năm 2024, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 cũng có nhiều thanh niên tình nguyện nhập ngũ, trong đó có đảng viên trẻ, dân quân thường trực Lê Hoàng Vỹ. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ, Lê Hoàng Vỹ đã có ước mơ trở thành chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Thực hiện ước mơ đó, năm 2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đang là sinh viên trường Đại học Văn Lang, Lê Hoàng Vỹ tình nguyện tham gia dân quân cơ động phường Võ Thị Sáu với mong muốn giúp dân chống dịch vừa rèn luyện, phấn đấu đủ tiêu chuẩn để nhập ngũ.

Xác định rõ động cơ, mục tiêu phấn đấu, thời gian qua, Vỹ đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình học tập tại trường đại học và chức trách nhiệm vụ của người chiến sĩ dân quân. Với nỗ lực phấn đấu không ngừng, ngày 28/7/2022, Lê Hoàng Vỹ được kết nạp vào Đảng.

Chi bộ Quân sự Phường 10, Quận 3 chúc mừng đảng viên Đỗ Đức Viên. Chi bộ Quân sự Phường 10, Quận 3 chúc mừng đảng viên Đỗ Đức Viên.

Cũng như Lê Hoàng Vỹ, Đỗ Đức Viên cũng là dân quân tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Với mong muốn cống hiến sức mình cho địa phương, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Điện lạnh, thanh niên Đỗ Đức Viên, sinh năm 2004 đã tham gia vào lực lượng dân quân thường trực phường 10, Quận 3 từ tháng 02/2023. Trong thời gian công tác, Viên luôn là tấm gương sáng trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: tham gia trực sẵn sàng chiến đấu trong các dịp cao điểm; phối hợp với các lực lượng tham gia tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tham gia các hội thi, hội thao, nhiều lần được Bộ Tư lệnh Thành phố, UBND Quận, Ban chỉ huy Quân sự Quận tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong tham gia hội thao Quốc phòng hằng năm. Viên cũng có anh trai là Đỗ Trung Kiên cũng vừa mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2024… Tháng 12/2023, Viên đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngày hội tòng quân năm 2024 đã đến rất gần, khoác lên mình màu xanh áo lính, mang theo háo hức, nhiệt huyết, mong muốn cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, các đảng viên trẻ của Quận 3 đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; vai trò tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên. Hi vọng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí và sự phấn đấu của bản thân sẽ là hành trang giúp các đảng viên trẻ cũng như các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của người quân nhân, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo