Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Liksin tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Các doàn viên thanh niên tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

(Thanhuytphcm.vn) – Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/06/2022 với chủ đề "Chỉ một Trái đất" (Only One Earth) và tháng hành động vì môi trường 06/2022, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Liksin vừa tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới với 70 đoàn viên tham gia làm 5S, vệ sinh tại khu liên hợp sản xuất Liksin thuộc khu công nghiệp Tân Đức, tỉnh Long An.

Được biết, "Chỉ một trái đất" là chủ đề của Lễ phát động Quốc gia về môi trường năm nay cũng là thông điệp cách đây 50 năm tại Hội nghị đầu tiên về môi trường do Liên Hợp Quốc tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển thống nhất cùng chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Sau 50 năm, trái đất đang đối mặt với các thách thức lớn về môi trường như ô nhiễm đất, nước; nguồn sống của các loài động thực vật mang gen quý hiếm đang bị đe dọa. Theo tính toán của các nhà khoa hoc, đến năm 2050, với tình hình sản xuất và tiêu dùng tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên như hiện nay cộng sự gia tăng dân số thế giới có thể đạt gần 10 tỷ người, sẽ cần tới 3 Trái đất mới đáp ứng được nhu cầu sinh sống của nhân loại.

Vì vậy, “Chỉ một Trái đất” gửi đi thông điệp mạnh mẽ, kêu gọi tất cả mọi người hãy sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo