Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hành trình về nguồn của tập thể, cá nhân được tuyên dương trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2024

Đoàn công tác viếng và dâng hương tại nghĩa trang Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 27 đến 31/3, Đảng ủy Sở Y tế tổ chức chuyến về nguồn “Hành trình Đông Bắc mùa xuân 2024”. Tham gia hành trình có đồng chí Trần Văn Xồi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Y tế làm trưởng đoàn cùng đại diện các tập thể, cá nhân được tuyên dương trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2024 và các gương điển hình Dân Vận khéo của Ngành Y tế.

Trong hành trình, đoàn đến viếng, dâng hương tại nghĩa trang Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, thắp hương các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, giữ từng tấc đất, từng mỏm đá biên cương vì sự toàn vẹn thiêng liêng của Tổ quốc; thực hiện nghi lễ chào cờ trang nghiêm mà xúc động trên đỉnh núi Rồng, Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang, nơi có ngọn kỳ đài với lá cờ 54m2 (tượng trưng cho 54 dân tộc anh em) của Tổ quốc.

Theo cảm nhận các thành viên trong đoàn, hành trình mang đến cảm giác khó tả khi chinh phục những cung đường cũ mòn, những ngọn đèo cheo leo hiểm trở nhưng lại được mệnh danh là “Cung đường hạnh phúc”. Bởi có đi qua đây mới hiểu hết ý nghĩa của từ “hạnh phúc” này: giúp kết nối các dân tộc anh em; kết nối miền xuôi và miền ngược; kết nối tình đồng chí với nghĩa đồng bào, kết nối để mang ánh sáng văn minh đến với người dân sinh sống ở vùng biên cương địa đầu Tổ quốc; giúp các thành viên trong đoàn thêm yêu mảnh đất quê hương Việt Nam tươi đẹp và hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử và phong cách sống của các dân tộc Việt Nam...

Ngọc Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo