Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc (Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/11, Trường Đại học (ĐH) Mở TPHCM phối hợp cùng các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội chợ kết nối việc làm Nhật Bản - Japan Job Fair 2024, tại khuôn viên cơ sở 97 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.
Năm nay, Hội chợ thu hút 22 doanh nghiệp Nhật Bản như Techno Pro, Katsura Việt Nam, Tagger Travel, DataX, Nippon Express, SUGINO, Việt Nam Camcom… mang đến gần 30 vị trí, cơ hội làm việc, thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam và tại Nhật Bản. Các vị trí việc làm thuộc đa dạng các lĩnh vực gồm: Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin, Xây dựng, Kỹ thuật công nghệ, Giao thông vận tải,…
Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tuyển dụng trực tiếp, đây cũng là dịp để người học nói chung và người học ngôn ngữ Nhật tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, môi trường làm việc cũng như đất nước, con người Nhật Bản thông qua các gian hàng quảng bá, tuyển dụng và ẩm thực đặc sắc. Những trải nghiệm thực tế này sẽ giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc trong tương lai, từ đó góp phần nâng tỷ lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Trường ĐH Mở TPHCM có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 100%, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường lao động.
Qua hơn 15 năm tổ chức, Hội chợ việc làm của Nhà trường đã trở thành cầu nối giữa tích cực giữa nhà trường – người học – nhà tuyển dụng nhằm mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ Nhà trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắc khe của thị trường lao động trong và ngoài nước.
Sinh viên tham gia các hoạt động tại Hội chợ việc làm Hội chợ cũng là một sự khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của Nhà trường đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản.
Phát biểu tại chương trình khai mạc, TS. Lê Xuân Trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, ngành ngôn ngữ Nhật của trường được đào tạo từ năm 2007, đến nay có hơn 1.200 sinh viên ra trường. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau một năm là 100% tại môi trường làm việc tốt. TS. Lê Xuân Trường cũng cho hay, mục tiêu đào tạo của nhà trường là tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo để luôn là nơi có uy tín trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội và tăng cường hợp tác với các tổ chức, công ty Nhật Bản để có thể đóng một vai trò cầu nối giữa hai nước.
Ông Hayashida, đại diện Công ty Camcom cho biết rất vui mừng khi tiếp tục được tham gia với tư cách là đơn vị đồng tổ chức sự kiện năm nay. “Trong sự kiện lần này, chúng tôi mong muốn được quảng bá về văn hóa, du lịch Nhật Bản cũng như cung cấp thông tin về các doanh nghiệp Nhật Bản, nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên trong quá trình tìm kiếm việc làm” - ông Hayashida, đại diện Công ty Camcom nhấn mạnh.