Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nhịp cầu xanh”

Các đại biểu tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nhịp cầu xanh”– 2024. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (10/1930 - 10/2024). Đến dự có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Thị Ngọc Linh.

Diễn ra đến ngày 8/11/2024, triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nhịp cầu xanh”– 2024 trưng bày 30 tác phẩm tranh của 25 tác giả và 6 bộ gốm mỹ thuật do thành viên Câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM thực hiện.

Các tác phẩm được lấy cảm hứng từ nhiều đề tài quen thuộc trong cuộc sống, như: con người, tĩnh vật, phong cảnh thiên nhiên được khắc họa theo cách rất riêng, bằng những đường nét chấm phá độc đáo, sáng tạo với sự tinh tế, khéo léo trong từng nét vẽ. Thông qua tác phẩm, các nữ họa sĩ đã thể hiện nhân sinh quan tích cực, giàu sức sống, luôn khát khao khám phá cuộc sống, hướng đến những giá trị chân, thiện, mỹ bằng tình yêu và niềm đam mê dành cho nghệ thuật hội họa.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Thị Ngọc Linh chúc mừng các thành viên Câu lạc bộ Hoạ sĩ nữ Ngân Hà có tác phẩm trưng bày tại triển lãm mỹ thuật; đồng thời chia sẻ, các tác phẩm thể hiện niềm đam mê nghệ thuật của các họa sĩ nữ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; từ đó lan tỏa tình yêu, sắc màu cuộc sống…

Ghi nhận những hoạt động tích cực của Câu lạc bộ Họa sĩ Ngân Hà thời gian qua, đồng Nguyễn Thị Ngọc Linh mong muốn thời gian tới, Câu lạc bộ Họa sĩ nữ Ngân Hà tiếp tục có nhiều hoạt động sinh động, đóng góp cho các phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo