Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Khánh thành Trung tâm Nâng cao sức khỏe cho người lao động tại doanh nghiệp

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/9, Công đoàn Viên chức Thành phố, Công đoàn cơ sở Công ty Điện tử Samsung HCMC CE Complex phối hợp tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm Nâng cao sức khỏe cho người lao động tại doanh nghiệp.

 Trung tâm nâng cao sức khỏe cho người lao động của Công ty Điện tử Samsung HCMC CE Complex cung cấp một loạt các dịch vụ chất lượng cao, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với nhu cầu của từng nhân viên, như: Điều trị vật lý trị liệu cho nhân viên đau mỏi cơ, xương, khớp; sơ cấp cứu, khám chữa bệnh và cấp thuốc cho nhân viên cần sơ cứu, nhân viên đau, ốm; siêu âm thai và khám phụ khoa cho nhân viên nữ và nhân viên đang mang thai; siêu âm tổng quát cho tất cả nhân viên có nhu cầu, nhân viên có bệnh lý cần siêu âm; các lớp tập luyện như Yoga và Gym được thiết kế nhằm giúp cải thiện sức bền và sự dẻo dai, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể; hỗ trợ tâm lý; tư vấn phòng ngừa bệnh nghề nghiệp...

Ngoài ra, Samsung SEHC cũng đang vận hành Phòng Trải nghiệm các tình huống an toàn lao động, nhân viên được tham gia các buổi học lý thuyết và thực hành thực tế tại chỗ, bao gồm mô phỏng những tình huống tai nạn phổ biến như té ngã, tai nạn xe máy và các sự cố liên quan đến việc sử dụng nón bảo hiểm hay an toàn bảo hộ lao động (BHLD). Bên cạnh việc trải nghiệm trực tiếp những tình huống nguy hiểm, nhân viên còn được huấn luyện các biện pháp đảm bảo an toàn trong công việc và cuộc sống, từ đó, nâng cao nhận thức về phòng ngừa tai nạn và bảo vệ bản thân.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố nhấn mạnh: “Trong cuộc sống hiện đại, với nhịp sống hối hả và yêu cầu công việc ngày càng cao trong một công ty điện tử hàng đầu thế giới, sức khỏe của người lao động đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Các vấn đề như căng thẳng, mệt mỏi, thiếu vận động và các bệnh nghề nghiệp đang ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và hiệu suất công việc. Trung tâm Nâng cao sức khỏe cho người lao động mang lại môi trường chăm sóc toàn diện, cân bằng công việc và sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần của người lao động, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, từ đó, nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc, an tâm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp”.

                                  

Thảo Quyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo