Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng đến đồng chí Phan Xuân Biên.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024); 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), sáng 24/8 Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 2/9.

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn; Thành ủy viên, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM Nguyễn Tấn Phát; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung,…

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đến đồng chí Trần Thị Trúc Viên. Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đến đồng chí Trần Thị Trúc Viên.

Phát biểu ôn lại truyền thống, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, sau hơn 38 năm thực hiện đường lối đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực: Quy mô và tiềm lực nền kinh tế tăng nhanh. Liên hợp quốc đã công nhận Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong việc hiện thực hóa các mục tiêu thiên niên kỷ, nhất là về giảm nghèo, bình đẳng giới, y tế, giáo dục; quốc phòng - an ninh được giữ vững; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng. Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 50 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng.

“Những thành tựu có ý nghĩa lịch sử đó là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, ý chí bất khuất và khát vọng phát triển vươn lên của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự đóng góp của nhiều thế hệ đảng viên, trong đó có đảng viên của Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP” - đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung nhấn mạnh.

Đồng chí Lê Hồng Sơn trao Huy hiệu 45 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng. Đồng chí Lê Hồng Sơn trao Huy hiệu 45 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, các đồng chí có nhiệm vụ, trọng trách khác nhau nhưng đều nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong các giai đoạn cách mạng của đất nước...

Đồng chí Nguyễn Tấn Phát trao Huy hiệu 40 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Tấn Phát trao Huy hiệu 40 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng.

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, để thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội” gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 31, Nghị quyết số 24, Kết luận số 14 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và cụ thể việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi chúng ta cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng văn hóa gia đình, gìn giữ văn hóa, truyền thống dân tộc, làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh sẽ góp phần bảo vệ, phát huy thành quả Cách mạng tháng Tám, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Huy hiệu 40 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao Huy hiệu 40 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng.

Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã trao Huy hiệu Đảng đến 29 đảng viên. Trong đó, có 1 đồng chí nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng, 3 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 4 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 10 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng đến đồng chí Phạm Đức Hải. Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng đến đồng chí Phạm Đức Hải.
Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng. Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết trao Huy hiệu 30 tuổi Đảng đến các đồng chí tròn tuổi Đảng.

* Cùng ngày, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức trao giải Hội thi Công dân TP với hành trình văn hóa năm 2024, chủ đề “Văn hóa gia đình”.

Hội thi năm nay, đã thu hút 5.043 người tham gia phần thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức; 209 bài viết tham gia phần thi viết với chủ đề “Thư gửi tương lai” và 45 sản phẩm Infographic.

Qua các bài dự thi, các tác giả, nhóm tác giả đã bày tỏ những tình cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; những kinh nghiệm có thật từ chính cuộc sống gia đình để tìm được giá trị gắn kết tình thân giữa các thành viên như lời tác giả Nguyễn Thị Diệu Hiền đã viết trong bài dự thi của mình: “Lắng nghe con, với tôi là nghe con nói bằng thái độ không phán xét. Không để con bơ vơ, cô độc trong cảm xúc, suy nghĩ nhưng tôi không nghĩ thay cho con, làm thay cho con, vẫn chừa chỗ cho con tự lập tự quyết trong khả năng của mình”.

Đồng thời, đấu tranh, lên án các hành vi bạo lực gia đình; nêu ra vấn đề mới phát sinh tại các gia đình trong giai đoạn hiện nay và lan tỏa, tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam: “Quá khứ dù đẹp hay xấu, nó cũng đã đi qua; tương lai phía trước dù là thảm đỏ hay chông gai, thì hiện tại, tôi vẫn phải bước đi, đi về phía tương lai ấy, đón nhận tất cả!” đó là đoạn kết trong bài dự thi của tác giả Nguyễn Thị Thắng.

Dịp này, Thường vụ Đảng ủy Khối tuyên dương và trao giải cho 5 đơn vị đã tham gia tốt hội thi cấp Khối, 11 tác giả, nhóm tác giả có bài viết và sản phẩm Infographic xuất sắc nhất.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo