Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa”

Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND TP Thủ Đức, TPHCM tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Phong trào “Đường tàu - Đường hoa” được ngành đường sắt phát động từ năm 2023, ngay sau khi phát động, phong trào đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị ngành đường sắt cũng như cư dân và các cấp chính quyền địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua. Sau lễ phát động lãnh đạo địa phương và các đại biểu đã tiến hành trồng cây.

Được biết, trong năm 2023 và đầu năm 2024, các đơn vị trong ngành đường sắt khu vực TPHCM - Bình Dương đã tích cực, chủ động phối kết hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể để triển khai mạnh mẽ phong trào “Đường tàu - Đường hoa”; mô hình “Mỗi cung đường một loài hoa, mỗi khu ga một điểm đến”.

Khu vực TPHCM - Bình Dương, đường sắt đi qua các quận, TP như: Quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, TP Thủ Đức; TP Dĩ An. Trong năm 2023, phong trào đã được triển khai rộng rãi ở quận Phú Nhuận; Phường 13, quận Bình Thạnh, khu vực nhà ga Sài Gòn và phường Dĩ An - TP Dĩ An, đặc biệt là quận Phú Nhuận - TPHCM. Các buổi ra quân trồng cây xanh, hoa kiểng dọc hai bên đường sắt, đường bộ tạo môi trường thân thiện, mỹ quan cho khu vực, được đông đảo các tổ chức đoàn thể, người dân địa phương sinh sống dọc hai bên đường sắt ủng hộ và hưởng ứng.

Từ mô hình thành công ở quận Phú Nhuận và sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TPHCM, trong năm 2023, các đơn vị đường sắt phía Nam - Bình Dương đã tích cực tuyên truyền, liên hệ với sự giúp đỡ ủng hộ của các sở chuyên ngành, chính quyền địa phương cấp TP/quận, cấp phường, xã và tổ chức đoàn thể các đơn vị trong khu vực TPHCM. Đến đầu năm 2024 kết quả là đã nhận được sự hưởng ứng tham gia, ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị liên quan: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM cùng các cơ quan/chính quyền (Chi Cục kiểm lâm, các phường Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Linh Tây) hỗ trợ 1.670 cây hoa.

Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam tài trợ toàn bộ phân trồng cây trong đợt ra quân này và cung cấp định kỳ hàng năm số lượng phân bón để thực hiện chăm sóc, trồng mới. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh 3, TPHCM tham gia tài trợ 200 cây chuông vàng. Các đơn vị trong ngành Đường sắt khu vực Sài Gòn - Bình Dương đã đóng góp trên 350 triệu đồng để thực hiện hốt dọn xà bần dọc tuyến, vận chuyển đổ thải, san gặt mặt bằng,… gần 4km, từ ga Bình Triệu về đến đường ngang Linh Đông.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo