Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội

Các đội xuất sắc nhận giải tại Hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/7, Ban Chỉ đạo Đề án 938 Quận 6 tổ chức Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2022 - 2027” với chủ đề “Chăm sóc và bảo vệ trẻ em đúng cách” năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM; Lê Tấn Hoàng, Chủ tịch Hội Luật gia Quận 6; Nguyễn Huỳnh Như Oanh, Chủ tịch Hội LHPN Quận, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 938 Quận 6; Trần Thị Kim Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 6; Đặng Thị Tuyết Lan, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 6; Trần Thu Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 6.

Tham gia Hội thi có 7 đội dự thi xuất sắc nhất được Ban tổ chức duyệt và chọn từ vòng 1 của Hội thi. Đối tượng dự thi là Ban Chỉ đạo Đề án 938 các phường tại Quận 6. Trong thời gian thi tối đa 15 phút, mỗi đội dự thi gồm 4 thành viên trở lên trình diễn tiểu phẩm của đơn vị mình. Mỗi đơn vị sẽ giới thiệu về đơn vị, tên tiểu phẩm, nhân vật, hình ảnh minh họa cho tiểu phẩm,… trình chiếu tại phần thi, cùng với phần thi biễu diễn tiểu phẩm về Đề án 938.

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc với các nội dung như: Phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em; vai trò của gia đình trong bảo vệ trẻ em, đồng hành cùng trẻ trong xử lý các tình huống mà trẻ gặp khó khăn; giáo dục sức khỏe vị thành niên, tâm sinh lý của tuổi dậy thì và các giải pháp phòng tránh các bệnh như: tự kỷ, trầm cảm, hủy hoại thân thể, dễ sa ngã và bị dụ dỗ làm việc xấu.

Hội thi đã góp phần tăng cường công tác truyền thông lồng ghép với việc thực hiện các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững như: Xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện bộ tiêu chí “Ứng xử trong gia đình”. Đồng thời, phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc trong xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái; giúp các bậc cha, mẹ hiểu các con hơn và đồng hành cùng con trong quá trình phát triển của trẻ.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM nhấn mạnh ý nghĩa của Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Đề án 938 của Quận 6. Đồng chí đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, chu đáo các tiểu phẩm dự thi của các đội; các diễn viên đã thể hiện được tài năng diễn xuất với vai diễn sâu sắc để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Nội dung các tiểu phẩm đã đáp ứng đẩy đủ các tiêu chí, truyền tải xuất sắc thông điệp và thể hiện rõ chủ đề “Chăm sóc và bảo vệ trẻ em đúng cách”.

Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Ban Chỉ đạo Đề án 938 Phường 2, trao 1 giải Nhì cho Ban Chỉ đạo Đề án 938 Phường 11, trao 1 giải Ba cho Ban Chỉ đạo Đề án 938 Phường 9, trao 4 giải Khuyến khích cho Ban Chỉ đạo Đề án 938 Phường 1, 5, 6 và 14. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 1 giải cổ động cho UBND Phường 14.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo