Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động

Các tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ TP

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Trong năm 2023, LĐLĐ Quận 10 đã quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Về nội dung, phương thức hoạt động của các cấp công đoàn từng bước được đổi mới để thu hút NLĐ tham gia các hoạt động.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở các cấp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, giai đoạn các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc làm; triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình kết nối giữa Công đoàn cấp trên với công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động và chia sẻ, hỗ trợ tốt hoạt động Công đoàn cho các đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 Nguyễn Bắc Nam ghi nhận và đánh giá cao LĐLĐ Quận 10 đạt được những kết quả tích cực trong năm qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Bắc Nam đề nghị LĐLĐ quận cần chú trọng tuyên truyền giáo dục, nâng cao đội ngũ, bản lĩnh cán bộ Công đoàn, nâng cao chất lượng khu vực ngoài Nhà nước; quan tâm chăm lo đoàn viên, NLĐ nhằm thu hút tập trung hơn NLĐ đến với công đoàn; đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp giải quyết tốt các quyền lợi của NLĐ…

Dịp này, LĐLĐ Quận 10 trao Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể; trao Cờ thi đua LĐLĐ TPHCM cho 5 tập thể và Bằng khen cho 18 tập thể và 22 cá nhân; trao Bằng khen của LĐLĐ TP cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. LĐLĐ Quận 10 tặng Giấy khen cho 49 tập thể có thành tích tốt trong hoạt động Công đoàn năm 2023.

Ngọc Dung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo