Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận Tân Bình: Tổ chức Ngày hội Sống xanh lần VI năm 2024

Đồng chí Phan Lê Huy Hoàng trao giấy khen cho các em thiếu nhi đạt giải cao trong các hội thi. (Ảnh: Oanh Oanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/7, Ban Chỉ đạo hè quận Tân Bình phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Quận Đoàn, Nhà Thiếu Nhi tổ chức Ngày hội Sống xanh lần VI năm 2024 tại Công viên Hoàng Văn Thụ, Phường 2, quận Tân Bình.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Võ Thị Kim Thành, Phó Trưởng Phòng Thông tin Truyền thông Môi trường, Chi Cục Bảo vệ môi trường Thành phố; Nguyễn Hoàng Anh, Phó Trưởng Phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố; Võ Ngọc Huỳnh Như, cán bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra Thành Đoàn.

Về phía quận có các đồng chí: Nguyễn Tùng Khương, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin; Phan Lê Huy Hoàng, Bí thư Quận Đoàn, Phó Ban Chỉ đạo Hè quận, các lãnh đạo là thành viên Ban Chỉ đạo Hè quận, Đoàn Thanh niên 15 phường và hơn 350 em thiếu nhi và chiến sỹ tình nguyện hè.

Gian hàng thư pháp của ông đồ Nhật Thịnh được các em thiếu nhi yêu thích xin chữ. (Ảnh: Oanh Oanh)	Gian hàng thư pháp của ông đồ Nhật Thịnh được các em thiếu nhi yêu thích xin chữ. (Ảnh: Oanh Oanh)

Các em thiếu nhi đã có những trải nghiệm thú vị khi tham gia Ngày hội Sống xanh lần VI với các hoạt động trình diễn thời trang tái chế, tham gia vẽ tranh và thuyết minh về chủ đề “Nét đẹp không gian Văn hóa – Du lịch quận Tân Bình trong em”; giao lưu và tặng chữ thư pháp với nghệ nhân - ông đồ Đỗ Nhật Thịnh; thưởng trà, xem trình diễn và nghe truyền cảm hứng về các loại trà cổ thụ từ 300 - 500 năm tuổi được khai thác từ cực Bắc Tổ quốc. Các em còn được trải nghiệm thực hành tạo ra bức tranh đầy màu sắc, chủ đề phong phú từ những viên sỏi; giao lưu tiếng hát từ trái tim của các bạn khiếm thị từ mái ấm Nhật Hồng.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra sân chơi Hành trình sống xanh với các trò chơi đội nhóm và cá nhân: Ném banh phân loại rác, Cứu hộ động vật hoang dã, tiết kiệm nước và vẽ tranh bảo vệ môi trường trên túi giấy nhằm hình thành, nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi trên địa bàn. Góc Giới thiệu không gian văn hóa đọc, triển lãm ảnh chủ đề “Tư duy và nhận thức”. Góc tuyên truyền về quy tắc ứng xử văn minh du lịch và văn hóa giao tiếp ứng xử trong cộng đồng.

Tin Thái Phụng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo