Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ động viên thanh niên Quận 5 lên đường nhập ngũ

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/2, UBND Quận 5 tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Thiếu tướng Trần Văn Trai, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM…

Trong đợt này, Quận 5 có 139 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, có 105 tân binh viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ và 5 tân binh là đảng viên. Về trình độ học vấn có 66 tân binh đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử, tuổi trẻ Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác đã nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Lớp lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ truyền thống của cha anh, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Các thế hệ thanh niên Quận 5 luôn nhận thức, xác định rõ trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả; là nghĩa vụ công dân đối với quê hương, đất nước; luôn sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các bạn trở về địa phương đã trưởng thành, tiếp tục là công dân gương mẫu, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương” – đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nhấn mạnh.

Thanh niên Quận 5 nô nức lên đường nhập ngũ Thanh niên Quận 5 nô nức lên đường nhập ngũ

Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng tin tưởng, với sự quan tâm của gia đình và địa phương, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của TP mang tên Bác Hồ kính yêu, của Quận 5 “phát triển - văn minh – hiện đại – nghĩa tình”; lên đường nhập ngũ với tinh thần hăng hái, trở thành những chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; tham gia học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật tự giác, nghiêm minh của các đơn vị lực lượng vũ trang, phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú. “Các bạn phải nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện để đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” – đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng nhắn gửi.

Bí thư Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng đề nghị, các ban, ngành đoàn thể quận; cấp ủy, UBND 14 phường; các tổ chức chính trị - xã hội của quận tiếp tục quan tâm chăm lo, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình các tân binh; tạo điều kiện cho các bạn lên đường nhập ngũ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho các quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, nghĩa vụ công an trở về địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bạn có việc làm, ổn định cuộc sống.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo