Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

TPHCM tiếp tục huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Phan Văn Mãi ghi sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(Thanhuytphcm.vn) - Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TPHCM. Kế thừa di nguyện đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo, cán bộ và nhân dân TPHCM sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng TP ngày càng phát triển… Đó là những nội dung được lãnh đạo, cán bộ, nhân dân TPHCM chia sẻ khi ghi sổ tang trong Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM.

Để lại những tình cảm và di sản to lớn

Trong sổ tang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Văn Mãi viết: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TPHCM, những gợi ý cơ chế vượt trội để TP khơi dậy tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế của cả nước. UBND TPHCM tiếp tục tổ chức, huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, xây dựng TPHCM phát triển, thịnh vượng mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân TP”.

Đồng chí Lê Hồng Nam cùng đoàn đại biểu Công an TPHCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Đồng chí Lê Hồng Nam cùng đoàn đại biểu Công an TPHCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Viết sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM nhấn mạnh, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ cho các công tác quan trọng, trong công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng vững mạnh, trong sạch cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đưa đất nước ta không ngừng phát triển, vị thế của nước ta được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực. Đồng chí đã trở thành nhà lãnh đạo ưu tú của thời đại mới. 

“Chúng tôi hứa với đồng chí tiếp tục kế thừa di nguyện đồng chí, đoàn kết phấn đấu xây dựng lực lượng Công an TPHCM trong sạch, vững mạnh, cách mạng, tình nguyện, ngày càng hiện đại, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho TPHCM ngày càng phát triển bền vững, tạo điều kiện để xây dựng đất nước Việt Nam thành nước công nghiệp hóa và đạt được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”  – đồng chí Lê Hồng Nam viết.

Luôn rèn luyện, học tập, lao động, phấn đấu và trưởng thành

Viết trong sổ tang, Trưởng Ban Lực lượng chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày toàn quốc và TPHCM Hoàng Thị Khánh xúc động: Vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam; người đảng viên cộng sản tiêu biểu của Đảng; người Tổng Bí thư suốt đời vì dân, vì nước; người quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng chí Hoàng Thị Khánh viết sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Đồng chí Hoàng Thị Khánh viết sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chị Bùi Hồng Hà và con gái Nguyễn Phú Thái (học sinh lớp 11) cùng tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Ngồi viết sổ tang, chị Bùi Hồng Hà không khỏi xúc động, không cầm được dòng nước mắt... Trong sổ tang, chị Bùi Hồng Hà viết: “Thế hệ trẻ của đất nước ghi nhớ lời dạy của cha ông ta, của những vị lãnh đạo của đất nước, dựng nước, giữ nước, tu dưỡng trí tuệ, giữ gìn đạo đức”.

Bí thư Thành đoàn TPHCM Ngô Minh Hải xúc động viết sổ tang: Đối với tuổi trẻ TPHCM, những lời dặn dò, gửi gắm tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng vào các thế hệ thanh niên luôn hiện hữu. Chúng cháu đã biến đau thương thành hành động, để trong thực tiễn và tương lai sẽ có những phần việc, công trình ghi dấu ấn sâu đậm, theo tinh thần 5 tiên phong và tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn. “Tuổi trẻ TPHCM xin hứa sẽ luôn rèn luyện, học tập, lao động, phấn đấu và trưởng thành xứng đáng với kỳ vọng lúc sinh thời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” – đồng chí Ngô Minh Hải viết trong sổ tang.

L. Hồ - S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo