Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Cần Giờ

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 7/7, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Cần Giờ.

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; Phan Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương; Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM; Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đơn vị đồng hành.

Về phía huyện Cần Giờ có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Võ Hữu Thắng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi gặp gỡ, đồng chí Vũ Chiến Thắng gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Đồng chí cho biết, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách; nhất là kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp để toàn Đảng, toàn dân tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với đất nước.

Các gia đình chính sách nhận quà tặng tại buổi lễ Các gia đình chính sách nhận quà tặng tại buổi lễ

Qua đây, đồng chí Vũ Chiến Thắng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nhân dân, các thế hệ đồng chí đã hy sinh để đất nước có ngày độc lập, phát triển như hôm nay. Đồng chí mong muốn các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy vai trò của người lính Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, động viên con cháu nỗ lực, cố gắng nhiều hơn, góp sức xây dựng gia đình hạnh phúc, chung sức vì sự phát triển của địa phương và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, huyện Cần Giờ hiện đang quản lý 1.629 người hưởng chế độ ưu đãi theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác tính đến nay quản lý 1.214 mộ liệt sĩ, toàn huyện có 2.226 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,56% trên tổng số 19.249 hộ dân và hộ cận nghèo 2.690 hộ, chiếm tỷ lệ 13,97% trên tổng số 19.249 hộ dân.

Tại buổi lễ, đoàn trao tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách có công tại thị trấn Cần Thạnh và xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng.

Dịp này, đoàn tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo