Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Asian Cup 2023

Thua Indonesia 0-1, đội tuyển Việt Nam sớm bị loại trước 1 lượt

Nguyễn Quang Hải giữa vòng vây của các cầu thủ Indonesia.

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ 2 của bảng D Asian Cup 2023 diễn ra vào tối 19/1. Bên cạnh trận thắng bất ngờ của Iraq trước Nhật Bản với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-1 trước đội tuyển Indonesia, đối thủ quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Trận thua đã làm cho đội tuyển Việt Nam sớm bị loại trước lượt trận cuối cùng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier nói: “Tôi thất vọng vì đội nhà thua trận. Đây là trận đấu có chất lượng cao và kết quả được định đoạt bởi một tình huống bị phạt 11m, một sai sót nhỏ trong vòng cấm. Một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến toàn đội. Kết quả này khiến Việt Nam không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu vì mục tiêu ba điểm ở lượt cuối gặp Iraq. Chúng tôi không được phép từ bỏ".

Đội hình xuất phát HLV Troussier đã có 2 sự thay đổi so với trận gặp Nhật Bản khi ông đưa Quang Hải vào thay Hùng Dũng, và Văn Tùng đá ở vị trí tiền đạo thay cho Đình Bắc. Sự điều chỉnh trên đã làm cho khu trung tuyến giảm sức mạnh đáng kể khi vắng mặt tiền vệ tổ chức nhiều kinh nghiệm như Hùng Dũng trong khi đội hình Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch khá chất lượng.

Sức ép được Indonesia tạo ra bên phần sân đội tuyển Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc các hậu vệ Việt Nam hoạt động rất vất vả. Trong thời điểm hàng phòng ngự tổ chức bọc lót kèm người tốt thì sai lầm của Thanh Bình ở phút 41 đã đem lại pha đá phạt 11m cho Indonesia. Hậu vệ này đã kéo áo cầu thủ đối phương trong vòng 16m50. Từ chấm phạt 11m, Mangkualam đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Indonesia.

Sang hiệp hai, HLV Troussier lần lượt tung Văn Khang, Tuấn Hải, Văn Toàn vào sân nhằm làm mới hệ thống tấn công. Sức ép được các chân sút Việt Nam tạo ra bên phần sân Indonesia cũng như có những cú sút cầu môn nguy hiểm nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Không những bế tắc trong việc ghi bàn, vào cuối trận đội tuyển Việt Nam còn thiệt về quân số khi Thành Long lãnh thẻ đỏ (2 vàng) khi phạm lỗi với đối phương.

Thua trận này đội tuyển Việt Nam sớm dừng bước cho dù còn 1 trận gặp Iraq vào ngày 24/1. Đánh giá về đội tuyển Indonesia, HLV Troussier nói thêm: “Chúng tôi không thể so sánh với những trận trước, Indonesia giờ khác với Indonesia mà chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games. Đây là trận đấu khó khăn bởi Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng, bổ sung những cầu thủ nhập tịch. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, giữ vững niềm tin và cố gắng tối đa cho tới giây cuối cùng. Bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu. Chúng tôi đã cố gắng chiến đấu trước một đối thủ mạnh".

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo