Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Tiếp nhận hơn 35,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu của Tổ quốc”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 22/10, tại Nhà hát Truyền hình TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần 11 năm 2024 được truyền hình trực tiếp trên HTV1 và truyền tiếp trên HTV9.

Chương trình được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Hội đồng quản lý quỹ “Vì biển đảo quê hương -  Vì tuyến đầu Tổ quốc” phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức.

Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên, với mong muốn thể hiện tình cảm sâu đậm và trân trọng của nhân dân TP đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, động viên và cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Mạnh Cường và 350 đại biểu tham dự tại chương trình.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tặng hoa cho các tập thể giao lưu tại chương trình Đồng chí Nguyễn Phước Lộc tặng hoa cho các tập thể giao lưu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP luôn một lòng hướng về biển, đảo của Tổ quốc với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp sức xây dựng và bảo vệ biển, đảo của quê hương. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản và các văn bản pháp luật về biên giới, biển, đảo; tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biên giới, biển, đảo; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia, đã góp phần làm cho nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ về vị trí, vai trò của biên giới, của biển, đảo.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn tiếp nhận 200 triệu đồng của Công an TPHCM ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn tiếp nhận 200 triệu đồng của Công an TPHCM ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Qua 11 năm, Chương trình giao lưu nghệ thuật là dịp cùng được gặp nhau, cùng nhìn lại những dấu ấn, ghi nhận sự nỗ lực, chung sức của đồng bào TP, những kết quả mà cả hệ thống chính trị TP cùng hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Năm 2024, cũng đánh dấu 15 năm kể từ khi Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được thành lập. “Trong suốt chặng đường đó, Quỹ đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết và lòng yêu nước, là cầu nối yêu thương giữa đất liền và biển, đảo của quê hương. Qua mỗi năm, Quỹ không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ và người dân nơi tuyến đầu, đã khơi dậy trong lòng mỗi người dân Việt Nam tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn tiếp nhận 1 tỷ đồng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn tiếp nhận 1 tỷ đồng của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Theo đồng chí Nguyễn Thành Trung, chương trình này cũng là dịp để báo cáo với đồng bào và nhân dân TP về những công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực của Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM đã, đang và sẽ triển khai thực hiện như: Chương trình “Vì Trường Sa xanh”, “Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới”, “Nước ngọt vùng biên”, “Mỗi cơ sở Mặt trận gắn với một địa bàn biên giới”, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhân ngày hội “Biên phòng toàn dân”, ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ngày hội “Quốc phòng toàn dân”, với nhiều công trình ý nghĩa như xây dựng nhà văn hóa đa năng, trường học, bệnh xá, bể chứa nước ngọt, vườn rau mái che..., góp phần cùng hệ thống chính trị chăm lo cho quân, dân các vùng biển, hải đảo, vùng biên giới và thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội.

Với tình cảm và ý thức trách nhiệm lớn lao “TPHCM vì cả nước, cùng cả nước”, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP, đồng chí Nguyễn Thành Trung đã phát động lời kêu gọi và mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, dân tộc - tôn giáo trên địa bàn TP, cùng kiều bào ở nước ngoài chung sức, chung lòng, cùng hướng về quân và dân vùng biên giới, biển, đảo Tổ quốc bằng những tình cảm và sự quan tâm, hỗ trợ, đóng góp Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP. Đồng chí Nguyễn Thành Trung cam kết tiếp nhận, chuyển giao, bàn giao, nghiệm thu, tổng kết đầy đủ, minh bạch, hiệu quả từ các nguồn đóng góp.

Tiết mục “Tôi yêu biển Việt Nam” được thể hiện tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới - biển đảo Tổ quốc” Tiết mục “Tôi yêu biển Việt Nam” được thể hiện tại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới - biển đảo Tổ quốc”

Chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2024 có các bài ca, điệu múa về biển đảo, về tình yêu quê hương, đất nước được trình bày với những ca sĩ chuyên nghiệp đã từng đến với Trường Sa, các điểm đảo Tây Nam của Tổ quốc. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Hồ Tuấn Phúc, Đăng Quân, Nhã Thy, Diệu Ly, Nguyễn Phi Hùng… Các tiết mục, ca khúc đặc sắc, ý nghĩa như: “Tôi yêu biển Việt Nam”, “Tổ quốc con tàu và người thủy thủ”, “Người thầy giáo mang quân hàm xanh”, “Bâng khuâng Trường Sa”… được thể hiện trong chương trình.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới - biển đảo Tổ quốc”, với 79 tập thể, cá nhân đăng ký, đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, với hơn 35,3 tỷ đồng. 

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo