Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tiếp tục cho khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, Quận 1

TPHCM tiếp tục cho khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường vừa có chỉ đạo về tổ chức khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, Quận 1.

Theo đó, trong thời gian TP chưa triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên bến Bạch Đằng, đầu tư xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn và các công trình khác theo quy hoạch, TPHCM chấp thuận cho Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP được phép tiếp tục tổ chức khai thác cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng, Quận 1, phục vụ phương tiện thủy hoạt động tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu và khai thác các tàu nhà hàng, ca nô, tàu chở khách du lịch. Thời gian khai thác tạm thời, ngắn hạn cho đến khi có thông báo dừng hoạt động của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải rà soát, theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện các hạng mục công trình theo quy hoạch để hướng dẫn thời gian cụ thể, hợp lý cho doanh nghiệp tạm khai thác sử dụng, đảm bảo phải dừng các hoạt động khai thác ngay khi có yêu cầu của UBND TP.

Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP có trách nhiệm cam kết thực hiện di dời, thanh thải công trình liên quan đến hoạt động bến thủy nội địa và không đòi bồi thường bất kỳ lý do gì khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu. Lập hồ sơ nộp phí sử dụng đất, vùng đất có mặt nước hoạt động bến gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM để hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định trên cơ sở hồ sơ vị trí, diện tích đất, đất có mặt nước đã được Sở Giao thông Vận tải cung cấp.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Cục Thuế TP và các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với việc sử dụng, khai thác cầu bến (số 2, 3, 4) và đất có mặt nước tại khu bến Bạch Đằng theo quy định.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo