Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam”

Triển lãm giới thiệu những tà áo trắng ngây thơ, trong sáng của các bạn nữ sinh trên đường đến trường.

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020), kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM (20/10/1981 – 20/10/2020), sáng 3/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam”.

Triển lãm diễn ra đến hết 30/10, tại cơ sở 2, số 2 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7. Triển lãm gồm 50 tác phẩm giới thiệu đến người xem về những chiếc áo dài truyền thống. Đó là những tà áo trắng ngây thơ, trong sáng của các bạn nữ sinh trên con đường đến trường hay sắc tím lãng mạn với mái tóc xõa ngang vai của cô gái Huế, những nàng xuân dạo bước dưới phố hoa,… Tất cả đều toát lên vẻ dịu dàng, đằm thắm vốn có của người phụ nữ Việt.

Đồng thời, giới thiệu về hình ảnh của những cô gái miền biển với vẻ mặn mà, rắn rỏi giữa nắng gió biển khơi nhưng vẫn xinh tươi, tỏa sáng, dịu dàng; những chiếc áo dân tộc vùng cao đầy màu sắc và nụ cười tỏa nắng của người thôn nữ, điểm tô cho núi đồi thêm rực rỡ và ấm áp; xúc động hơn cả là hình ảnh những người bà, người mẹ bên bếp lửa hồng hay dưới mái hiên nhà cùng lời ru bên cánh võng, là những ký ức gắn liền với tuổi thơ của mỗi người,…

Tường Lam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo