Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Trồng cây bàng vuông để nhớ đến biển đảo quê hương và tuyến đầu Tổ quốc

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu trồng cây bàng vuông tại Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp UBND Quận 5 tổ chức lễ trồng cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) gửi tặng Đoàn công tác số 12 trong chuyến đi thăm huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2024, tại Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc thông tin về kết quả chuyến đi của Đoàn công tác số 12 tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Sau chuyến công tác, Đoàn đại biểu của TPHCM đã nhận được món quà vô cùng ý nghĩa là những cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân gửi tặng. Những cây bàng vuông thể hiện tình cảm cũng như bày tỏ ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của quân và dân đảo Trường Sa đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thể hiện sự trân trọng đối với những tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đảo Trường Sa, đồng chí Nguyễn Phước Lộc cho biết, Đoàn công tác số 12 đã thống nhất trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng. Đây là hành động hiện thực hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp sau chuyến công tác, với mong muốn tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tình yêu nước đối với các em học sinh của Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng cũng như các em học sinh của Quận 5, của TPHCM, góp phần lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với biển, đảo quê hương, đối với tuyến đầu Tổ quốc. Qua đó, tích cực tham gia trồng, bảo vệ cây xanh để tạo vẻ mỹ quan đô thị và có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng mảng xanh hiện hữu trong khuôn viên trường và vỉa hè.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, những cây bàng vuông thể hiện tình cảm cũng như bày tỏ ý chí, nghị lực và sự quyết tâm của quân và dân đảo Trường Sa đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 7 ngày công tác của Đoàn đại biểu TP thăm cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 là quãng thời gian hết sức ý nghĩa, với nhiều kỷ niệm và những tình cảm trân quý với quân, dân tại huyện đảo Trường Sa, nơi tuyến đầu của Tổ quốc. “Mỗi khi chúng ta trồng cây bàng vuông là chúng ta lại nhớ đến biển đảo quê hương, tuyến đầu Tổ quốc, nhớ đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân chúng ta đang ngày đêm đối mặt với khó khăn, vượt qua mọi gian khổ, trụ vững để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” - đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

Dịp này, UBND Quận 5 cũng phát động phong trào trồng cây tại các trường học và phổ biến đến các trường học về thực hiện nếp sống văn minh đô thị là việc làm quan trọng và cần thiết; nhằm tổ chức vận động học sinh trong trường học tích cực tham gia trồng, bảo vệ cây xanh để tạo vẻ mỹ quan đô thị và có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng mảng xanh hiện hữu trong khuôn viên trường và vỉa hè.

Sau lễ phát động, các đại biểu trồng cây bàng vuông và 4 cây giáng hương trong khuôn viên Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo