Thứ Tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024

Tuổi trẻ Quận 12 với các hoạt động thiết thực, hưởng ứng Ngày đoàn viên năm 2024

Đoàn viên, thanh niên phường Tân Chánh Hiệp ra quân tổng vệ sinh tuyến mương Cầu Suối.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong ngày 20/10, đồng loạt các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn 12 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày đoàn viên nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng tham gia.

Theo đó, với những định hướng từ Ban Thường vụ Quận Đoàn, các hoạt động tại các cơ sở Đoàn trong Ngày đoàn viên tập trung công tác giáo dục, tuyên truyền về cuộc đời và những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, kết hợp với hành trình đến bảo tàng, hành trình đến địa chỉ đỏ, sinh hoạt chuyên đề, hội thi, triển lãm hình ảnh...

Với phương châm Tuổi trẻ Quận 12 cùng hành động theo tấm gương Anh, nhiều công trình, phần việc được các bạn trẻ Quận 12 ra quân thực hiện như Đoàn phường Thạnh Lộc tổ chức thăm hỏi, tặng quà và chân dung anh hùng Lý Tự Trọng đến các gia đình từng tham gia căn cứ cách mạng Thành đoàn, phát động “nhiệm vụ xanh” cùng nhau làm sạch 1 điểm rác tại tuyến rạch Đất Sét, chăm sóc, bảo dưỡng hệ thống bè thủy sinh tại tuyến rạch, góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cải tạo mỹ quan đô thị.

Đoàn phường Tân Chánh Hiệp phối hợp cùng với Trường Lao Động xã hội cơ sở II; đội hình GoGreen vì môi trường xanh ra quân tổng vệ sinh tuyến mương Cầu Suối trên đường TCH25 và vệ sinh lại khu rác lưu cữu trên đường Nguyễn Ảnh Thủ với sự tham gia của hơn 200 bạn thanh niên, thu gom hơn 10 tấn rác thải, rác sinh hoạt xả không đúng nơi qui định. Hoạt động đã đem lại niềm vui tươi, hứng khởi cho các bạn trẻ, giúp các bạn có tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường và tuyên truyền sống xanh đến các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn phường.

Đoàn phường Tân Thới Hiệp tổ chức Hành trình đến với bảo tàng và sinh hoạt chuyên đề "Tuổi trẻ hành động theo tấm gương anh Lý Tự Trọng". Đoàn phường Đông Hưng Thuận, Tân Thới Nhất tổ chức các hoạt động với chủ đề "Tuổi trẻ Quận 12 hành trình theo tấm gương anh Lý Tự Trọng" như thi Rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc đời cách mạng đồng chí Lý Tự Trọng, thi Tự hào Sử Việt; các chi đoàn khu phố thực hiện ra quân “15 phút vì môi trường”; dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn phường; tham quan triển lãm "Ba Son - Dòng thời gian" tại Cung văn hóa lao động; thực hiện nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; ra quân cạo xóa biển quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường trên địa bàn phường.

Thông qua các hoạt động, thế hệ trẻ Quận 12 được hiểu thêm về người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tư Trọng, từ đó càng tự hào hơn về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc và sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, của những người đoàn viên thanh niên đi trước. Các bạn được trau dồi thêm quyết tâm của mình và khẳng định sức trẻ trong nhiệm vụ tiếp nối con đường cách mạng vẻ vang của đồng chí Lý Tự Trọng và thế hệ cha anh, tiếp tục dựng xây đất nước trong giai đoạn mới.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo