Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/10, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 12 tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2024).

Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Nguyễn Văn Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ và ý nghĩa Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Riêng các cấp Hội LHPN trong quận, vị thế, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định, chị em phụ nữ luôn là những người hăng hái tham gia các phong trào do Hội tổ chức và các phong trào thi đua yêu nước.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy ghi nhận, biểu dương đội ngũ cán bộ nữ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của quận nhà trong thời gian qua, đúng như câu “việc nào khó, có phụ nữ chúng ta”, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Điều này cho thấy, khối lượng và trách nhiệm của phụ nữ ngày nay hết sức nặng nề, do đó đề nghị nam giới cần có sự chia sẻ, hỗ trợ để phụ nữ có cơ hội phát triển toàn diện.

Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong quận tiếp tục tập trung một số nhiệm vụ như đẩy mạnh các phong trào thi đua; hỗ trợ các điều kiện cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện; thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở; phát huy đầy đủ vai trò nòng cốt trong công tác vận động, tập hợp phụ nữ với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội.

Dịp này, có 7 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN quận biểu dương 11 gương sáng “Phụ nữ quanh tôi” năm 2024, trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tại Hội thi thiết kế infographic “Gieo mầm xanh ươm hạnh phúc” lần 4 năm 2024 và Hội thi video clip “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” năm 2024.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo