Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy

Thường trực Quận ủy Quận 12 tặng hoa chúc mừng các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/10, Quận ủy Quận 12 tổ chức Họp mặt kỷ niệm truyền thống 94 năm Ngày thành lập Ngành Tuyên giáo (01/8/1930 - 01/8/2024), Tổ chức - xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2024), Dân vận (15/10/1930 - 15/10/2024), Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024) và 76 năm Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023).

Đến dự có các đồng chí: Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy; Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Quận ủy; các đồng chí cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc Quận ủy.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của các ngành gắn liền với lịch sử Đảng; ôn lại chặng đường 27 năm xây dựng và trưởng thành của các cơ quan tham mưu Quận ủy Quận 12. Theo đó, 27 năm qua, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Quận ủy Quận 12 tự hào về truyền thống vẻ vang của Ngành và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu Quận ủy trong công tác lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng bộ Quận 12 trong sạch, vững mạnh.

Công tác Tuyên giáo từng bước được đổi mới, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng thời, tích cực tham mưu cho Quận ủy triển khai có hiệu quả các lĩnh vực công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tư tưởng chính trị trong tình hình mới.

Phong trào “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều gương được tuyên dương điển hình được tuyên dương cấp Thành phố, quận và phường. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được tiến hành thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Công tác Tổ chức thực hiện tốt công tác tham mưu, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị quận tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Công tác của Văn phòng cấp ủy ngày càng được nâng cao về mặt chất lượng, làm tốt vai trò trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ đắc lực cho sự lãnh, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy.

Đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các cá nhân. Đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy, đã có những cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên của từng cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy cần phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với cấp ủy cơ sở, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024; không ngừng đổi mới, cải tiến lề lối và phong cách làm việc, giúp Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện nghị quyết, chủ trương của Đảng, giữ gìn kỷ luật của Đảng; lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng cấp ủy cần quan tâm làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên của đơn vị. Ban Thường vụ Quận ủy tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là những nhiệm vụ đảm bảo Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận 12, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Dịp này, có 6 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”, 05 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng”.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo