Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Tuyên dương, tôn vinh các gương điển hình cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Đồng chí Phùng Thái Quang và đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trao biểu trưng cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), sáng 30/8, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức tuyên dương, tôn vinh các gương điển hình cán bộ công đoàn tiêu biểu và tổng kết, trao giải hội diễn văn nghệ năm 2024 với chủ đề “Giai điệu tự hào”.

Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Phùng Thái Quang;  Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Đảng ủy Khối Dân-Chính Đảng TP Nguyễn Thị Kim Dung.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công Đoàn Viên chức TP Lương Tuấn Anh cho biết, chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Viên chức TP đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa sôi nổi, gắn kết tinh thần của người lao động, lan tỏa giá trị của sự đoàn kết, chia sẻ và đồng hành. Cụ thể, tổ chức Hội thi tìm hiểu 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với chủ đề “Công Đoàn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động” đã thu hút sự tham gia đông đảo của các đoàn viên. Với Bảng A, thi trực tiếp tại 6 công đoàn cơ sở, hội thi đã chứng kiến sự tranh tài sôi nổi của 1.432 đoàn viên và người lao động. Bảng B với hình thức thi online trên mạng xã hội, diễn ra qua 6 đợt thi, thu hút tới 13.430 đoàn viên và người lao động tham gia, là minh chứng cho sức hút của cuộc thi và sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng với tổ chức công đoàn.

Đặc biệt, Bảng C thi video với chủ đề “Ấm áp nghĩa tình công đoàn” đã thực sự chạm đến trái tim của người xem, khi những hình ảnh chân thực về những việc làm ý nghĩa của tổ chức công đoàn được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút 45.023 lượt tương tác trên mạng xã hội.

Các tổ trưởng Công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Viên chức TPHCM tuyên dương Các tổ trưởng Công đoàn tiêu biểu được Công đoàn Viên chức TPHCM tuyên dương

Hội diễn văn nghệ năm 2024 với chủ đề “Giai điệu Tự hào” được tổ chức từ ngày 21/8 đến ngày 24/8, với sự tham gia của 95 đơn vị và hơn 2.600 công chức, viên chức, người lao động tham gia. Hội diễn đã thu hút hơn 5.000 lượt cổ động viên qua 4 buổi diễn, không khí hội diễn trở nên sôi động, đầy cảm xúc, lan tỏa tinh thần đoàn kết và gắn bó. Ngoài ra, hội diễn còn thu hút hơn 89.651 lượt yêu thích và 1.076.000 lượt xem phần thi “Tiết mục yêu thích nhất” được đăng tải trên trang fanpage của Công đoàn Viên chức TP.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức TP thực hiện 5 công trình như: triển khai hỗ trợ 5 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên - lao động khó khăn về nhà ở; chăm lo cho 10.000 đoàn viên - lao động vượt khó vươn lên; giới thiệu 1.500  đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; trao 5.000 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con đoàn viên - lao động học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và phát triển thực tăng 3.000 đoàn viên Công đoàn.

Dịp này, có 6 Công đoàn cơ sở được nhận cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Công đoàn Viên chức TP đã khen thưởng 1 cá nhân đoạt Giải thưởng 28/7, 5 gương đoạt Giải Tôn Đức Thắng, 5 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, tuyên dương 32 “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” và 53 tổ trưởng Công đoàn tiêu biểu.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo