Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý II

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/7, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát kết hợp sinh hoạt chuyên đề quý II năm 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Ngọc Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; Đặng Xuân Ngọc, Quận ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quận ủy cùng các đồng chí bí thư đảng ủy, chi bộ cơ sở, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm các ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy và cấp ủy cơ sở chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024; chú trọng kịp thời triển khai, quán triệt trong Đảng bộ quận các văn bản mới liên quan công tác kiểm tra, giám sát của Đảng (Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán, Quy định số 1793-QĐ/TU, ngày 01/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về chế độ tự kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên...).

Ủy ban Kiểm tra Quận ủy chủ động phối hợp tốt với các cơ quan liên quan tham mưu, giúp Ban Thường vụ Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và hoàn thành các nội dung kiểm tra, giám sát trong 6 tháng đầu năm đúng tiến độ; rà soát, kịp thời tham mưu ban hành các quy định, quy chế trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng. Duy trì thực hiện tốt công tác giám sát thường xuyên, qua đó kịp thời đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện của đảng viên, các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2024; tập trung định hướng cho các tổ chức đảng những nội dung trọng tâm, gắn với nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn tại đơn vị để kịp thời triển khai nội dung theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời, hội nghị đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2024 với nội dung “Nhận diện dấu hiệu vi phạm trước khi đưa vào quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo thẩm quyền cấp cơ sở”.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại các tổ chức đảng cơ sở còn khó khăn trong việc xác định nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; chưa tập trung kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm và vấn đề bức xúc tại cơ quan, đơn vị (chủ yếu tập trung kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan chấp hành quy chế tập trung dân chủ; nền nếp sinh hoạt; thực hiện nhiệm vụ được giao; những điều đảng viên không được làm).

Đại diện Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã tiếp thu các ý kiến khó khăn, vướng mắc và có trả lời rõ ràng từng vấn đề; đồng thời trao đổi thêm về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát giúp cơ sở nắm rõ, thống nhất trong nhận thức để triển khai thực hiện đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy cơ sở, ủy ban kiểm tra các cấp trong thực hiện các nội dung kiểm tra, giám sát của 6 tháng đầu năm 2024 đảm bảo tiến độ quy định. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các đảng ủy, chi ủy cơ sở hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra, giám sát của 6 tháng cuối năm 2024 theo đúng tiến độ đề ra; đồng thời tiếp tục theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng trực thuộc hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, bên cạnh việc thực hiện các nội dung kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch năm đề ra, cần chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xử lý đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm và có giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác này mà hội nghị đã thảo luận, làm rõ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các quy định mới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy ban hành; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn đối với cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Kịp thời kiện toàn nhân sự ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở để chuẩn bị cho Đại hội Đảng từ cấp cơ sở trở lên; tiếp nhận giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Nguyễn Mai Thanh Tùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo