Chủ Nhật, ngày 30 tháng 6 năm 2024

[Video] Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông hỗ trợ thí sinh đi thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/6, các đơn vị đội/trạm thuộc Phòng CSGT, Công an TPHCM đồng loạt ra quân, triển khai lực lượng đảm bảo an ninh an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Theo kế hoạch đề ra trong kỳ thi lần này, các đơn vị đội/trạm đã bố trí lực lượng tại các giao lộ, các điểm phức tạp về trật tự giao thông, đặc biệt là tại các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo thông suốt trên địa bàn đảm trách; phối hợp với các lực lượng chức năng khác đảm bảo an toàn trên các tuyến đường vận chuyển đề thi, bài thi; kịp thời giải quyết nhanh chóng các sự cố giao thông xảy ra trên đường, không để tình trạng thí sinh đến muộn do ùn tắc giao thông.

Đại úy Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT cùng đoàn viên Chi đoàn Đội Công sát giao thông Phú Lâm tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tặng nước suối, dụng cụ thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương. Đại úy Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT cùng đoàn viên Chi đoàn Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tặng nước suối, dụng cụ thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ đã chủ động nắm chắc diễn biến tình hình về trật tự giao thông, chủ động giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, theo phương châm chủ động phòng ngừa là chính, khi trời mưa, cây gãy đổ... có phương án giải tỏa ngay không để kéo dài; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khi có các sự cố xảy ra đối với các em thí sinh.

Cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông Chợ Lớn đang phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng Trường THPT Hùng Vương Cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông Chợ Lớn đang phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng Trường THPT Hùng Vương

Chiều ngày 27/6, tại địa điểm tổ chức thi của Trường THPT Ngô Quyền, Quận 7, Tổ Tuần tra kiểm soát của Đội CSGT Nam Sài Gòn đã sử dụng xe mô tô đặc chủng hỗ trợ 1 em thí sinh quay trở về nhà lấy máy tính để phục vụ cho thi môn Toán. Hình ảnh em thí sinh vui mừng khi đến kịp giờ thi đã để lại rất nhiều sự xúc động cho phụ huynh của em cũng như cho tất cả các lực lượng tham gia hỗ trợ, tiếp sức mùa thi.

Bên cạnh đó, các đơn vị đội/trạm cũng tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, quán xuyến địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo khách tại các bến xe, nhà ga... và các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. Quá trình xử lý các vụ tai nạn giao thông và các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông có liên quan đến thí sinh có phiếu báo danh dự thi, cán bộ chiến sĩ phải đảm bảo kết thúc hoặc tạm dừng trước các buổi thi 60 phút, để tránh làm ảnh hưởng đến giờ thi của các em.

Cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Tân Túc phát tờ rơi và tuyên truyền cho phụ huynh ngồi chờ thí sinh đang thi tại điểm thi Trường THPT Tân Túc Cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Tân Túc phát tờ rơi và tuyên truyền cho phụ huynh ngồi chờ thí sinh đang thi tại điểm thi Trường THPT Tân Túc

Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các đơn vị đội/trạm thuộc Phòng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ, đồng hành cùng các em thí sinh trong kỳ thi này. Cụ thể, tại các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn đảm trách, các đơn vị đều có bố trí cán bộ chiến sĩ tặng bút, viết, thước kẻ, nước suối, sữa, bánh… cho các em thí sinh; hướng dẫn sắp xếp phương tiện của phụ huynh gọn gàng tránh gây cản trở giao thông; đồng thời, kết hợp tuyên truyền, vận động phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi đưa, đón các em thí sinh tham gia giao thông trên đường, để đảm bảo an toàn và phòng tránh tai nạn giao thông.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn sử dụng xe mô tô đặc chủng hỗ trợ một em thí sinh quay trở về nhà lấy máy tính:

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo