Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] TPHCM tìm giải pháp không đứt gãy chuỗi sản xuất khi F0 trong cộng đồng tăng cao

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày gần đây, mỗi ngày TPHCM đều có hơn 1.000 ca Covid-19 mới được công bố. Từ ngày 1/10 đến nay, tính riêng tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và Khu công nghệ cao của TPHCM đã có hơn 3.700 ca F0. Số ca F0 tăng nhanh bắt đầu từ giữa tháng 10, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 ca bệnh. Để không bị đứt gãy chuỗi sản xuất vốn hoạt động trở lại chưa đầy 2 tháng thì nhiều giải pháp đã được thực hiện.

Sau đợt dịch bệnh, tâm lý của công nhân là lựa chọn gắn bó với doanh nghiệp có chính sách đãi ngộ, có kịch bản chăm lo cho sức khỏe người lao động. Vì vậy, các doanh nghiệp đã chọn giải pháp liên kết với y tế tại địa phương như bệnh viện tuyến quận, huyện để xử lý F0 giúp công nhân an tâm sản xuất. 

Các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp, Khu chế xuất tại TPHCM đã áp dụng công nghệ cao để mã hóa thông tin các ca F0 phát hiện tại nhà máy, sau đó Khu công nghệ cao sẽ cập nhật tình hình sức khỏe các F0 để chuyển tới doanh nghiệp để có phương án đưa công nhân trở lại làm việc ngay khi khỏi bệnh. 


Thực hiện: Gia Hân - Trung Hiếu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo