Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

17 tập thể và 58 cá nhân được biểu dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Các tập thể được biểu dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018-2019

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/5, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018-2019. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Trần Việt Dũng cho biết, trong 3 năm qua, Đảng ủy Khối và các Cấp ủy cơ sở Đảng đã nghiêm túc, kịp thời phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Chuyên đề năm 2018 và các văn bản, chủ trương chỉ đạo khác về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó nhận thức và hành động của các Cấp ủy Đảng, đảng viên, công nhân viên chức, lao động được nâng lên, có tác động tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đoàn thể trong Khối.

Cụ thể, hầu hết đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức lao động trong Khối được trực tiếp nghe tuyên truyền Chỉ thị 05 tại hội nghị hoặc được tham gia nghe và thảo luận tại các buổi sinh hoạt chi bộ. Trên cơ sở nội dung quán triệt, tuyên truyền, Đảng ủy Khối đã hướng dẫn các cơ sở Đảng xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; 100% đảng viên có bản đăng ký học tập và làm theo Bác với nhiều nội dung như: nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tuỵ với công việc; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong lao động, sản xuất, công tác; chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm; kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm…

Thời gian tới, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Trần Việt Dũng đề nghị các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế, yếu kém, rút kinh nghiệm, đề ra kế hoạch thực hiện tốt chuyên đề năm 2019; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có cách làm hay, mô hình mới để nhân rộng trong toàn Đảng bộ, làm cho việc học tập theo Bác trở nên gần gũi và tạo động lực phấn đấu trong toàn Khối; tiếp tục phát động thi đua trong đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, 17 tập thể và 58 cá nhân được biểu dương thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018-2019.

Tại hội nghị, các đai biểu đã giao lưu với hai đồng chí: Lương Hữu Anh thuộc Đảng bộ cơ sở Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ; Nguyễn Văn Tín thuộc Chi bộ cơ sở Phân viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu. Hai đồng chí là điển hình tiêu biểu cho việc nghiêm túc thực hiện đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều sáng kiến, giải pháp giúp ích cho đơn vị, cơ quan, phục vụ ngành khí tượng – thủy văn cũng như phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo