Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

550 gian hàng tham gia Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 năm 2022

Khách tham quan triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 1/12, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 năm 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm SECC, Quận 7, TPHCM. Hội chợ quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 gồm chuỗi triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay; Triển lãm Quốc tế cảnh quan và công nghệ Làm vườn; Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Công thương Nguyễn Vân Nga tin tưởng, với công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự ủng hộ của các Ban ngành liên quan, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của các ngành công nghiệp, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nước nhà.

Một trong những khu trưng bày nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500 m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon. Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TPHCM.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022, ban tổ chức phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng”; Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á”; Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam”; Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.”

Vietnam Expo lần thứ 20 diễn ra đến ngày 03/12/2022, dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan và làm việc.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo