Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

6 tháng đầu năm 2024 doanh thu Đường Sách TPHCM đạt hơn 28,87 tỷ đồng

Du khách đến với Đường Sách TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/7, Công ty Đường Sách TPHCM tổ chức họp đánh giá sơ kết tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đường Sách TPHCM cùng các đơn vị xuất bản, phát hành đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển chung, từ sản phẩm, bán hàng đến hoạt động sự kiện, phương thức truyền thông; tích cực tham gia các hoạt động tại Đường Sách và đồng hành cùng thành phố thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa đọc.

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của các gian hàng tại Đường Sách TPHCM đạt hơn 28,87 tỷ đồng, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, bán lẻ trực tiếp tại các gian hàng chiếm 57%, bán lẻ online chiếm 21%, còn lại là bán sỉ 22%. Doanh thu café chiếm 8%, doanh thu xuất bản phẩm, văn phòng phẩm, quà lưu niệm… chiếm 92%.

Tổng số sách bán ra 6 tháng đầu năm đạt 340,321 cuốn, giảm 25,3% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng mảng sách dành cho thiếu nhi, doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 của sách thiếu nhi tại Đường Sách vào khoảng 4,56 tỷ, chiếm 15,8% trong tổng doanh thu.

Theo nhận định của Đường Sách TPHCM sự suy giảm này không chỉ do ảnh hưởng của nền kinh tế, tác động của lạm phát hay tâm lý thắt chặt chi tiêu ảnh hưởng đến sức mua mà còn một nguyên nhân khách quan đó là người đọc ngày càng có yêu cầu cao hơn cho việc lựa chọn sách; có nhiều cách để đọc hơn dưới sự phát triển của công nghệ như sách nói, sách điện tử, trợ lý ảo… nên dự kiến doanh thu sách giấy giảm cũng nằm trong xu thế chung.

Trong 6 tháng đầu năm tại Đường Sách có 6 Hội sách được tổ chức: Hội sách chào mừng Tết Nguyên Đán 2024; Hội sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Hội sách thiếu nhi thành phố 1/6; Hội sách Xuyên Việt, Hội sách mini của Đông A, Hội sách Văn Lang. Các Hội sách được tổ chức chỉnh chu, đầu tư về trang trí, nhận diện cao, đa dạng hoạt động, chính sách khuyến mãi hấp dẫn cùng với nhiều sân chơi tương tác, nhiều hoạt động vì cộng đồng… Các Hội sách đã thu hút lượng lớn bạn đọc, du khách đến với Đường Sách nhờ kế hoạch tuyên truyền, truyền thông đa dạng, hiệu quả.

Đặc biệt, các chương trình giao lưu âm nhạc, nghệ thuật sân khấu, văn nghệ học đường đã thu hút đông đảo bạn đọc và du khách – đây là điểm mới so với hoạt động năm 2023, Đường Sách khuyến khích các đơn vị tổ chức hoạt động theo tinh thần phát triển kinh tế đêm của thành phố.

Các sân chơi tương tác, trải nghiệm tại Đường Sách ngày càng nhiều – cũng là xu hướng sắp tới, trong đó sự tham gia tổ chức hoạt động của học sinh, sinh viên vẫn duy trì thường xuyên. Đường Sách là điểm đến của các câu lạc bộ đội nhóm trường học, dự án của sinh viên,…

Dự kiến 6 tháng cuối năm 2024, Đường Sách TPHCM sẽ tiếp tục đối diện với những khó khăn và thách thức, do vậy, đòi hỏi các đơn vị không chỉ đầu tư chất lượng xuất bản phẩm mà còn đầu tư hình thức đọc đa dạng phù hợp với tiêu chí chuyển đổi số trong xuất bản, tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ấn phẩm, dự án mới, kênh bán hàng đòi hỏi đa dạng, linh hoạt và nhanh chóng. Công ty Đường Sách và các đơn vị cùng đồng hành tổ chức các hoạt động, tăng tính kết nối giữa các đơn vị tại chỗ với nhau, cùng tổ chức nhiều chương trình quy mô, có hàm lượng thông tin cao, duy mỹ và hiện đại để thu hút công chúng trong thời gian tới.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo