Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Cơ hội và thách thức của Việt Nam trên con đường trở thành một trong những đất nước dẫn đầu về AI

Các diễn giả thảo luận chia sẻ tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 18/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ, đồng tổ chức bởi New Turing Institute (NTI) Rethink Healthcare Foundation (RHF) phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Đại học Fulbright tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 với chủ đề “Chân trời mới” tại TPHCM.

Hội nghị thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự trực tiếp, trong đó có sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu đang định hình tương lai của AI, gồm các doanh nghiệp lớn, các nhà trí thức hàng đầu và những người tiên phong trong nghiên cứu AI. Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của ông Jeff Dean, Giám đốc Khoa học của Google, đồng sáng lập của Google Brain, Google Translate, Gemini và nhiều sản phẩm đã giúp Google thống trị ngành công nghệ toàn cầu.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ: Theo nghiên cứu về nền kinh tế số của Việt Nam của Tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng (tương đương 74 tỷ đô la Mỹ), trong đó, có sự đóng góp rất lớn của AI trong các lĩnh vực kinh tế số. Theo nghiên cứu của Thundermark Capital, Việt Nam và Singapore là 2 đại diện của Đông Nam Á góp mặt trong Top 30 thế giới về nghiên cứu AI. Chính vì vậy, Hội nghị GenAI Summit 2024 là một sự kiện lớn, rất có ý nghĩa để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.

Lần đầu tiên Việt Nam quy tụ được những nhân tài hàng đầu thế giới trong mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs). Chủ đề “chân trời mới” của trí tuệ nhân tạo tạo sinh được khai mở một cách sâu sắc và thực tế từ nghiên cứu với “Mô hình nền tảng của GenAI”, đến ứng dụng trong các ngành, mối quan hệ với con người ở kỷ nguyên mới trong “Ứng dụng thực tiễn của GenAI”, và “Cơ hội cho Việt Nam”.

GenAI Summit 2024 tập trung vào ba chủ đề chính, gồm: Mô hình nền tảng của GenAI, Ứng dụng thực tiễn của GenAI và cơ hội cho Việt Nam. Các diễn giả là giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà khoa học chia sẻ sâu về các công nghệ tiên tiến thúc đẩy sự phát triển của LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn), thảo luận về tiềm năng chuyển đổi và ứng dụng của GenAI trong y tế, sức khỏe, giáo dục, và đời sống xã hội; Tác động của GenAI đến sự tăng trưởng công nghệ và kinh tế của Việt Nam, cũng như cơ hội và thách thức của Việt Nam trên con đường trở thành một trong những đất nước dẫn đầu về AI.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh việc cung cấp những nội dung học thuật, những xu hướng công nghệ mới nhất, hội nghị còn là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cộng đồng nghiên cứu và ứng dụng AI để cung cấp những góc nhìn đa chiều đồng thời trưng bày sản phẩm AI tiêu biểu của các startups Việt.

AI Summit là sự kiện thường niên từ năm 2018 nhằm tạo nền tảng kết nối cộng đồng trí tuệ nhân tạo trong nước với các chuyên gia trên toàn thế giới. Sau nhiều năm tổ chức thành công, AI Summit đã trở thành một sự kiện khoa học công nghệ ý nghĩa, có vị thế nổi bật tại Đông Nam Á. AI Summit 2023 đã thu hút hơn 3.600 khách tham dự (trực tiếp và trực tuyến), hơn 100 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia, với các diễn giả hàng đầu.

M.Hiệp

 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo