Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TPHCM đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới

Các cá nhận được đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 4/8, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp (KCX-CN) TPHCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024). Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Phạm Chí Tâm.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 95 năm qua. Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TPHCM Vũ Thế Vân nhấn mạnh, trong 95 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc; là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động và đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. 

Đồng chí Vũ Thế Vân cho biết, để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các KCX-CN TPHCM đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong đó, trọng tâm là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên lao động bằng nhiều hoạt động, chương trình thiết thực và ý nghĩa.

Cụ thể, công đoàn đã tích cực tham gia vào việc thương lượng tập thể, ký kết các thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo quyền lợi về lương, thưởng, chế độ bảo hiểm và các phúc lợi khác cho công nhân lao động. Công đoàn cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động như: các cuộc thi văn nghệ, thể thao, các chương trình từ thiện, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn; và đặc biệt là chương trình "Tết sum vầy" giúp công nhân xa quê có một cái Tết ấm áp bên gia đình.

Cùng với đó là không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, văn minh, góp phần nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu chế xuất và khu công nghiệp.

“Những thành tựu đạt được là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn. Trong thời gian tới, Công đoàn các KCX-CN TP sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới” - đồng chí Vũ Thế Vân nhấn mạnh.

Tại chương trình, 25 cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” . Cùng với đó, 4 công đoàn cơ sở và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; 7 cá nhận được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động TP vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” cấp TP năm 2024.

Đồng chí Vũ Thế Vân tiếp nhận bảng tượng trưng từ các đơn vị ủng hộ chương trình “Bếp ấm Công đoàn” Đồng chí Vũ Thế Vân tiếp nhận bảng tượng trưng từ các đơn vị ủng hộ chương trình “Bếp ấm Công đoàn”

Dịp này, Công đoàn các KCX-CN TPHCM đã tiếp nhận bảng biểu trưng ủng hộ chương trình “Bếp ấm Công đoàn” từ đại diện 5 văn phòng khu vực (Khu vực Văn phòng đại diện Tân Thuận; Khu vực Văn phòng đại diện Linh Trung; Khu vực Văn phòng đại diện Tân Bình; Khu vực Văn phòng đại diện Tân Tạo; Khu vực Văn phòng đại diện Tây Bắc Củ Chi) với số tiền hơn 250 triệu đồng. Chương trình “Bếp ấm Công đoàn” do Công đoàn các KCX-CN TPHCM phát động thực hiện nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, Công đoàn các KCX – CN TP cũng tiếp nhận 40 suất học bổng chương trình “Chấp cánh ước mơ” trị giá 200 triệu động do Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây tặng. Ban tổ chức cũng tổ chức đấu giá sản phẩm kết cườm để đóng góp cho chương trình học bổng “Chấp cánh ước mơ”.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo