Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức nhiều đợt hỗ trợ, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum

Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM Lê Thị Anh Trâm trao bảng tượng trưng tặng 45 bộ máy tính bàn cho đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/8, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị đã tổ chức chuỗi các hoạt động hỗ trợ, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum. Cụ thể là Chương trình “Kết nối biên cương” và chương trình “Nghĩa tình biên giới”.

Theo đó, chương trình “Nghĩa tình biên giới” vừa được tổ chức vào tháng 8, tại huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia” và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hướng đến Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đại học Quốc gia TPHCM (27/1/1995 - 27/1/2025).

Thực hiện chương trình, đoàn công tác của Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum tổ chức hoạt động tư vấn sức khỏe sinh sản dành cho sản phụ và tư vấn các bệnh lý về tai - mũi - họng cho người dân. Đoàn cũng phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum và Tỉnh Đoàn tỉnh Kon Tum tổ chức tập huấn các chuyên đề: “An toàn trong môi trường số hiện nay”; “Một số ứng dụng thông minh cho công tác văn phòng nhằm hướng dẫn sử dụng các phần mềm mới, ứng dụng AI phục vụ công tác văn phòng để nâng cao hiệu quả công tác”.

Đoàn đã trao tặng 2 căn nhà tình thương và 400 lưới mùng chống muỗi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng tủ sách cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đắk Tô và trao quà cho Anh hùng Lực lượng vũ trang Y Buông. Cùng với đó là tặng 45 bộ máy tính, 15 laptop và 1 máy in cho các cơ sở của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum và một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Các đại biểu cũng đã dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh (huyện Đắk Tô).

Tiến sĩ Lê Thị Anh Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm Đăk Tô trong chương trình “Nghĩa tình biên giới”. Tiến sĩ Lê Thị Anh Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Bia tưởng niệm Đăk Tô trong chương trình “Nghĩa tình biên giới”.

Dịp này, Đại học Quốc gia TPHCM còn thực hiện đề án khoa học “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng của người Xơ Đăng ở thôn Kon Jong, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum” nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch của người dân tại Kon Tum.

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) chia sẻ, ngay khi chương trình ‘Nghĩa tình biên giới’ tại Kon Tum được phát động, các cơ sở đảng của Đảng bộ Đại học Quốc gia TPHCM đã hưởng ứng tích cực, tập hợp các nguồn lực để thực hiện chương trình. Đặc biệt, chương trình còn có sự kết nối của Bộ Khoa học và Công nghệ, trực tiếp là Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt. Đồng chí Ngô Thị Phương Lan mong muốn, thông qua chương trình này, sự hợp tác giữa Đại học Quốc gia TPHCM và tỉnh Kon Tum ngày càng hiệu quả và đạt nhiều kết quả cao.

Trước đó, trong tháng 3/2024, Đại học Quốc gia TPHCM đã tổ chức Chương trình “Kết nối biên cương” thăm, tặng quà cho hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kon Tum. Trong đó, đoàn đã trao 120 suất quà đến các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo; tặng 100 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đảng ủy Đại học Quốc gia TPHCM trao tặng và hỗ trợ tỉnh Kon Tum các suất học bổng và hiện vật với tổng giá trị hơn 330 triệu đồng; nhận đỡ đầu cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cho đến khi vào đại học. Đoàn cũng đã thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo