Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đem Trung thu đến với con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Hồ Thị Trúc Giang và đồng chí Trần Thị Tuyết Hạnh trao quà cho các em thiếu nhi. (Ảnh: Mai Khuê)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 29/9, Quận đoàn - Liên đoàn Lao động - Hội Liên hiệp phụ nữ - Hội Chữ thập đỏ - Phòng Giáo dục và Đào tạo - Phòng Văn hóa và Thông tin – Phòng Kinh tế - Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội - Trung tâm Văn hóa - Văn phòng UBND và Nhà thiếu nhi Quận 5 phối hợp tổ chức "Đêm hội Trăng rằm năm 2023" cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em là con công nhân viên chức- lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Trúc Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5; Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 5; Trần Thị Tuyết Hạnh, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 và đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận.

Trong “Đêm hội Trăng rằm Quận 5” năm 2023, các em thiếu nhi được xem các tiết mục văn nghệ, múa lân, phá cổ, rước đèn, chơi những trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tặng 526 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em là con công nhân viên chức- lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các bạn nhỏ có một đêm Trung thu thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5 Hồ Thị Trúc Giang trao quà cho các em thiếu nhi. Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5 Hồ Thị Trúc Giang trao quà cho các em thiếu nhi. (Ảnh: Long Hồ)

* Tối cùng ngày, tại Khu Chế xuất Tân Thuận, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP tổ chức Chương trình Vui hội trăng rằm cho hơn 1.000 con đoàn viên công đoàn công nhân, lao động đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Nguyễn Thái Thành, chương trình “Vui hội trăng rằm” sẽ giúp con em công nhân có một Trung thu ấm áp; đồng thời, động viên, khích lệ các em nỗ lực học tập, rèn luyện ngày một trưởng thành. Mặt khác, những hoạt động chăm lo con em người lao động dịp Trung thu cũng là cách để công ty, doanh nghiệp gắn kết hơn với người lao động; qua đó, tạo động lực cho công nhân hăng say lao động sản xuất và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trong chương trình “Vui hội trăng rằm”, Công đoàn các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP tổ chức khen thưởng 15.647 con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại 17 khu chế xuất, khu công nghiệp TP, tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng. Riêng khu vực Khu chế xuất Tân Thuận trao 6.745 phần quà.

Mai Khuê - Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo