Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Gần 6 tỷ đồng đóng góp Chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2024”

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2024”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/3, Chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững 2024” của Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) đã chính thức được diễn ra với chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career fair (UEF Chia sẻ - Ngày hội nghề nghiệp) 2024.

GS.TS. Sử Đình Thành, Giám đốc UEH cho biết, kể từ khi khởi động, chương trình đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp. Đến nay, gần 6 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp thỏa thuận tham gia các chương trình kết nối để ươm mầm tri thức cho thế hệ tương lai thông qua các hạng mục: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; Kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Chương trình Giving to UEH. Chương trình cũng mang đến hơn 5.000 cơ hội việc làm tại những doanh nghiệp uy tín ở Việt Nam và tại TPHCM cho sinh viên, người lao động trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận. Cùng với đó là việc lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, những dự án nghiên cứu phát triển bền vững... thông qua các hội thảo ý nghĩa dành cho cộng đồng doanh nghiệp và người học.

Có thể khẳng định, chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career fair 2024 nói riêng và chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” nói chung đã trở thành nơi kết nối nguồn lực giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Cộng đồng hiệu quả, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và giáo dục” -  GS.TS. Sử Đình Thành nhấn mạnh.

Được biết, chương trình năm nay có gần 50 doanh nghiệp uy tín có gian hàng tham gia tuyển dụng đến từ các lĩnh vực: ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, chứng khoán, kế toán, kiểm toán, tư vấn, hàng tiêu dùng - thực phẩm, công nghệ - thương mại điện tử, xây dựng - bất động sản, thương mại - xuất nhập khẩu - logistics, sản xuất - nguyên vật liệu - năng lượng… 

Tham gia chương trình các ứng viên đã được giao lưu, phỏng vấn, thử sức trước những câu hỏi và thử thách tại gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp; được cung cấp những thông tin về thị trường việc làm, xu hướng nghề nghiệp, cơ hội thực tập đa dạng…

Trong khuôn khổ sự kiện, UEH cũng đã tổ chức các hoạt động triển lãm công nghệ (Techshow) giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, các hội thảo lan tỏa tri thức đa ngành, những dự án nghiên cứu về phát triển bền vững... dành cho doanh nghiệp, người học, người lao động.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo