Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Đồng chí Đinh Văn Ruật trao giấy khen cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/02, Hội Cựu chiến  binh (CCB) quận Tân Bình đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn Ruật, Trưởng Ban tuyên giáo Hội CCB TPHCM; Nguyễn Phú Phước, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy quận Tân Bình.

Trong 3 năm thực hiện Kết luận 01, Hội CCB quận Tân Bình đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên, hội viên chuyên đề toàn khóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và các chuyên đề từng năm. Sau học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên được nâng lên, xác định rõ những nội dung học tập và làm theo; có 99,7% hội viên là đảng viên tự giác đăng ký thực hiện các nội dung theo chuyên từng năm.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội và các cuộc vận động, các phong trào địa phương phát động theo tinh thần tương thân tương ái trong hoạt động an sinh xã hội... Năm 2024, Hội CCB quận đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trao tặng quà cho cán bộ, hội viên và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, tổng số 2.582 xuất quà, trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Hội CCB quận đã tổ chức gian hàng đồng giá 10.000 đồng, phục vụ hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn, với hàng chục tấn hàng hóa các loại gồm: gạo, trứng, bánh phở khô, nước tương, dầu ăn, mì gói và nhiều mặt hàng hóa thiết yếu khác.

Cùng với đó, Hội CCB quận Tân Bình đã xây dựng và nghiệm thu nhiều công trình: năm 2022 có 16 công trình, tổng trị giá gần 900 triệu đồng; năm 2023 có 18 công trình trị giá trên 1.894 tỷ đồng và 6 mô hình tiêu biểu là mô hình “Bác trong mỗi gia đình hội viên”, “Lan tỏa Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” và xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở cơ quan quận và các phường 6, 7, 11, 15,…

Trong 3 năm thực hiện Kết luận 01, Hội CCB quận có 215 tập thể và 327 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo