Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tân Bình thăm hỏi nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ

Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình tặng quà và thăm hỏi, động viên em Nguyễn Phan Thùy Châu và gia đình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/1, đồng chí Đỗ Thị Ngọc Lan, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình cùng các chị cán bộ Hội đã đến thăm hỏi, động viên em Nguyễn Phan Quỳnh Châu, cô gái hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023.

Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Lan bày tỏ sự tin tưởng em Quỳnh Châu sẽ phát huy được truyền thống của gia đình, tự tin, bản lĩnh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong quá trình rèn luyện tại đơn vị. Đồng thời, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Trước sự quan tâm, động viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, em Quỳnh Châu chia sẻ, gia đình em có truyền thống quân đội, nên từ nhỏ em đã được cha mẹ giáo dục và ý thức được về truyền thống dân tộc và lòng yêu nước. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học FPT, em xin ý kiến gia đình cho phép được viết đơn xin nhập ngũ. Nhận được sự đồng ý của gia đình như tiếp thêm sức mạnh cho em để nỗ lực cố gắng trên con đường phía trước.

Quỳnh Châu cho biết, do đặc thù công việc nên cha mẹ thường xuyên công tác xa nhà, từ nhỏ em đã có ý thức tự lập, tự lo cho bản thân, phụ cha mẹ công việc nhà và chăm sóc em gái. Hơn nữa, em cũng đã được các cô ở Hội Phụ nữ phường cũng như các cô chú Khu phố động viên, bản thân đã tìm hiểu rõ về giờ giấc và kỷ luật trong quân đội; đặc biệt là tình thương và truyền thống gia đình là tấm gương cho em noi theo, là động lực thôi thúc để em quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp tới.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, mẹ của em Nguyễn Phan Thùy Châu không giấu được niềm tự hào khi con gái của mình chuẩn bị khoác trên mình bộ quân phục, tiếp nối truyền thống của gia đình. Đồng thời, chị cũng rất xúc động khi các ban ngành, đoàn thể đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và phường quan tâm chu đáo, động viên và giúp em sẵn sàng tinh thần trước ngày nhập ngũ.

Nga Nguyễn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo