Hơn 100 đại biểu tham dự Hội nghị chuyên đề công tác an toàn, vệ sinh lao động

Các đại biểu tham dự hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/6, Công đoàn Khối Cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Tham dự Hội nghị có trên 100 cán bộ công đoàn cơ sở, an toàn vệ sinh viên cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn được phân công theo dõi công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở.

Đây là một trong những hoạt động giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể áp dụng những kinh nghiệm hay, hiệu quả, các mô hình, sáng kiến cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người lao động, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội trong việc chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố mất an toàn lao động; từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào thực hiện “xanh - sạch - đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” tiến đến xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Tại hội nghị, Trưởng Phòng An toàn lao động Phân viện Khoa học An toàn Vệ sinh Lao động và Bảo vệ Môi trường miền Nam Võ Thành Nhân đã thông tin các nội dung, văn bản quy định pháp luật về việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động; tập huấn sơ cấp cứu tại chỗ khi người lao động bị tai nạn lao động.

Các đại biểu cũng đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về công tác an toàn vệ sinh lao động. Qua đó, nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn về trách nhiệm của người quản lý, người làm công tác chuyên môn tại đơn vị và giúp người sử dụng lao động chủ động hơn trong việc xử lý các sự cố xảy ra tại đơn vị. 

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo