Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Sắp xếp tổ chức đảng, đảng viên và đội ngũ cán bộ chuyên trách tại các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy theo đúng tiến độ

Đồng chí Dương Ngọc Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 16/7, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hồng Quang đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Khối.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Cán sự Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân năm 2023; hoàn thành chuyển giao 100% tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước về địa phương. Cùng với đó là tổ chức quán triệt, triển khai tốt các Nghị quyết, kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; triển khai, hướng dẫn thực hiện chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; tích cực triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối theo kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. “Đảng ủy Khối đã đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng”. – Đồng chí Dương Ngọc Hải nhấn mạnh.

Một trong những kết quả nổi bật là Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo quyết tâm thực hiện thống nhất từ tư tưởng đến hành động, thực hiện chuyển mạnh từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, từ phát triển đơn ngành sang hợp tác, phát triển đa ngành. Cùng với đó là thúc đẩy tích hợp đa giá trị trong sản phẩm nông lâm thủy sản; chuyển từ chuỗi cung ứng nông sản sang phát triển các chuỗi ngành hàng... được thực hiện tốt, hiệu quả rất tích cực; đã chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện tốt một số chương trình, dự án trọng điểm của Ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn; chủ động tích cực tham gia công tác lãnh đạo, điều hành của Bộ ở khu vực phía Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đối với công tác xây dựng Đảng, cùng với thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở, đã lãnh đạo các đoàn thể Khối có nhiều hoạt động đa đạng, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kết nạp 15 đảng viên mới (tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp 191/200, đạt 95,5% chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra).

Chăm lo tốt cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Ngọc Hải đề nghị Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phân tích, đánh giá sâu những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân từ đó đề ra các giải pháp thiết thực, cụ thể để phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

Cùng với đó là tập trung thực hiện Kế hoạch số 22 ngày 27 tháng 01 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về sắp xếp tổ chức đảng, đảng viên và đội ngũ cán bộ chuyên trách tại các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy giai đoạn 2020 – 2024 theo tiến độ, quy định của Ban Thường vụ Thành ủy. Kịp thời tổng hợp, đề xuất phương án sắp xếp các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc phù hợp tình hình thực tế; thường xuyên nắm bắt tư tưởng cán bộ, công chức Cơ quan chuyên trách Đảng và Đoàn thể để tạo sự an tâm, ổn định tư tưởng trong công tác cán bộ.

Các đại biểu chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tại chương trình. Các đại biểu chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng tại chương trình.

Một trong những nhiệm vụ khác là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 21 của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp.

Đồng chí Dương Ngọc Hải cũng lưu ý, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung triển khai, quán triệt nghiêm túc đến các cấp ủy trực thuộc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy TPHCM về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm các Quy định của Đảng và các chủ trương, quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ...

Bên cạnh đó là chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể Khối chăm lo tốt cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động trong Khối.

Trước đó, Đảng ủy Khối cơ sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt ngày 19/5/2024 cho 2 đảng viên.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo