Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 10: Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

Đoàn viên Công đoàn mua sắm tại lễ khai mạc

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 4/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 10 tổ chức lễ khai mạc “Tháng công nhân” lần thứ 16 với chủ đề “Đoàn kết Công nhân - Triển khai nghị quyết” và phát động “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” năm 2024.

Đến dự có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Lê Văn Minh; Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phùng Thái Quang.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Quận 10 Nguyễn Hữu Thanh cho biết, qua 16 lần tổ chức, “Tháng công nhân” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng hàng năm, cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Thanh kêu gọi Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức tốt và vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” từ Quận đến Công đoàn cơ sở bằng các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, đem đến cho người lao động sự an toàn, hiệu quả trong lao động, sản xuất và góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người lao động….

Tại chương trình, đoàn viên Công đoàn đã tham quan các gian hàng giới thiệu dịch vụ của Tổ chức Tài chính Vi mô CEP về hỗ trợ, tư vấn vay vốn, hoạt động xã hội từ thiện, gian hàng tư vấn Luật BHXH, gian hàng Áo dài 0 đồng và các gian hàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm, ẩm thực... do các doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở thực hiện dành cho đoàn viên, người lao động.

Đoàn viên Công đoàn tham quan các gian hàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm, ẩm thực Đoàn viên Công đoàn tham quan các gian hàng mua sắm hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm, ẩm thực

Dịp này, LĐLĐ Quận 10 trao quà cho 23 người lao động bị tai nạn lao động và trao quà cho 101 đoàn viên, người lao động khó khăn trên địa bàn, với hơn 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, trao tặng 13 suất hỗ trợ học phí năm học 2024 – 2025 và 5 xe đạp làm phương tiện đi học cho con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo