Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ra mắt Quỹ học bổng Bảo Minh - “Chắp cánh ước mơ”

Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đóng góp vào quỹ số tiền 2 tỷ đồng và Quỹ học bổng Bảo Minh – “Chắp cánh ước mơ”.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/12, tại TPHCM, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện với Tổng công ty cổ phần Bảo Minh và ra mắt Quỹ học bổng Bảo Minh - “Chắp cánh ước mơ”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo nội dung ký kết, hai bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên, trong đó tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn theo nhu cầu doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế; Kết nối thực hiện các đề tài, dự án, tư vấn, chuyển giao khoa học và công nghệ; Hợp tác về lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu.

Đặc biệt, với mong muốn được đồng hành, chia sẻ cùng các bạn sinh viên của UFM có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, có thể tự tin bước đi trong chuyến hành trình chinh phục ước mơ, hoài bão của mình, đồng thời, nhằm động viên, khen thưởng kịp thời đối với các bạn sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đã quyết định thành lập Quỹ học bổng Bảo Minh – “Chắp cánh ước mơ”. Quỹ học bổng sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các bạn sinh viên UFM được thành hình và bay thật cao, thật xa, trở thành những người có ích cho đất nước, cho xã hội. Ban đầu, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đóng góp vào quỹ số tiền 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá cao những nỗ lực của hai đơn vị trong công tác thiết lập các chương trình, hành động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chia sẻ và học tập lẫn nhau trong các lĩnh vực thuộc khối ngành kinh tế. Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị, sau lễ ký kết hai bên đẩy nhanh các nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác, để từ đó đẩy mạnh việc khai thác, tận dụng nguồn lực giữa các bên, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho người học, người đi làm, triển khai thực hiện các công trình, đề tài nghiên cứu về các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của đất nước.

PGS, TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM cho rằng, trong chiến lược phát triển trường từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 phấn đấu được xếp hạng trong top 500 trường đại học hàng đầu khu vực Châu Á và trở thành một trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam. Đồng thời là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ có uy tín cao trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý của Việt Nam và khu vực ASEAN. Vì vậy, nhà trường luôn chú trọng gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có Tổng công ty cổ phần Bảo Minh.

Tại buổi lễ, ban tổ chức trao tặng 10 suất học bổng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc với mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo