Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tác phẩm “Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân” đoạt giải nhất cuộc thi “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia” năm 2024

Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong và Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân trao giải nhất cho tác giả Đặng Hoàng An

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/2, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia” năm 2024.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; Nguyễn Minh Hải, Trưởng Phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Phạm Đắc Mỵ Trân, Trưởng Phòng Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM; Nhà báo - TS Tô Đình Tuân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động.

Phát biểu tổng kết cuộc thi, nhà báo Lê Cao Cường, Phó Tổng Biên tập, Tổng Thư ký tòa soạn Báo Người Lao Động cho biết, cuộc thi viết “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia” năm 2024 được phát động từ ngày 25/1 (nhằm 15 tháng Chạp) đến ngày 16/2 (mùng 7 tháng Giêng). Kết quả, Ban Tổ chức đã nhận được 345 tác phẩm của 258 tác giả ở trong và ngoài nước như Pháp, Đức, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản...; đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp - bao gồm học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà báo, tiểu thương...

Với chủ đề “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”, các bài dự thi đã tập trung giới thiệu phong vị, nét đẹp của Tết cổ truyền; không khí đầm ấm, sum vầy của gia đình trong ngày đầu năm; sự đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Trong đó, một số lượng lớn tác phẩm viết về những hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa dành cho người khó khăn, neo đơn, bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Nhiều tác phẩm chạm đến cảm xúc của người đọc khi viết về nỗi lòng của những người con xa quê hoài niệm Tết xưa sum vầy bên gia đình. Cuộc thi đã góp phần lan tỏa năng lượng tích cực, tốt lành cho mọi người trong những ngày đầu năm mới. Qua những tác phẩm mang đậm tính nhân văn, là cầu nối để mọi người càng thêm yêu thương nhau, trân trọng giá trị cuộc sống; nỗ lực phấn đấu hướng đến tương lai.

Tính từ ngày 4 đến 22/2, có tất cả 43 tác phẩm gồm các bài viết, loạt ảnh được chọn đăng. Đây cũng là những tác phẩm lọt vào chung khảo và sau khi chấm giải, Hội đồng chấm giải đã chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Giải Nhất trao cho tác phẩm “Chiếc xe lăn nối chặng đường Xuân” của tác giả Đặng Hoàng An; 2 giải Nhì trao cho tác phẩm “Đi tìm mùa Xuân” của tác giả An Phúc; tác phẩm “Thương nhớ hương bánh gai” của tác giả Đoàn Thị Hương Huệ; 3 giải Ba trao cho tác phẩm “Đêm 30 Tết, mong ai cũng có nơi trở về” của tác giả Hoàng Thái Hùng; tác phẩm “Đón Tết nơi đầu sóng” của tác giả Đặng Văn Đồng; tác phẩm “Vui Xuân đón Tết, trao hết yêu thương” của tác giả Huỳnh Thanh Thảo (Én Nhỏ); 2 giải clip/video và hình ảnh đẹp trao cho tác phẩm “Hoa giấy Thanh Tiên khoe sắc đón Tết” của tác giả Cao Nguyễn Xuân Đạt; tác phẩm “Chuyến xe mùa Xuân” của tác giả Hồ Võ Trung Nguyên - Nguyễn Thu Hương; Giải bài viết hay nhất về TPHCM - thành phố nghĩa tình trao cho tác phẩm “Thèm hương vị Tết quê và không khí Tết của TPHCM” của tác giải Trần Mai Nhân.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo