Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tạo điểm nhấn tích cực trong hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 2/3, tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các tổ chức chính trị - xã hội và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến.

Những năm qua, được sự quan tâm của TP và các cơ quan, đơn vị đã giúp cho diện mạo Cần Giờ có nhiều đổi thay, đời sống đại bộ phận Nhân dân ngày càng được ổn định, phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển của TP.

Ngày hội Biên phòng toàn dân tại xã đảo Thạnh An - xã đảo duy nhất và là địa bàn xa xôi, khó khăn nhất của TP với nhiều hoạt động mang ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc hướng về biên giới, biển đảo, đến với những hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn biên giới biển TP như tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 319 hộ cận nghèo ở xã Thạnh An; thực hiện trồng 100 cây chuông vàng tại Đường Trung tâm xã; dự khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà cho người dân xã Thạnh An; Tham quan triển lãm ảnh về truyền thống bộ đội biên phòng TP và tổ chức các gian hàng ẩm thực, gian hàng trò chơi…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao tặng kinh phí thực hiện công trình nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An; Công trình ánh sáng vùng biên tại đê bao đồng muối Thiềng Liềng, hỗ trợ phương tiện sinh kế, học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ và gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Thạnh An, với kinh phí hỗ trợ hơn 3,7 tỷ đồng.

Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, vai trò, quyết tâm chính trị của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng và các tầng lớp Nhân dân TP trong xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia tại TPHCM với đặc thù là biên giới biển; tạo điểm nhấn tích cực trong hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân”, Phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Ngày hội.


Đồng chí Trần Kim Yến đến thăm và động viên các hộ dân tại Ngày hội. Đồng chí Trần Kim Yến đến thăm và động viên các hộ dân tại Ngày hội.
Đồng chí Trần Kim Yến trao quà cho các gia đình chính sách khó khăn. Đồng chí Trần Kim Yến trao quà cho các gia đình chính sách khó khăn.
Đồng chí Trần Kim Yến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 390 triệu đồng. Đồng chí Trần Kim Yến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 5 căn nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 390 triệu đồng.
Người dân xã đảo Thạnh An được khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí do đoàn Bác sĩ Sở Y tế và Bệnh viện Nhân dân Gia Định thực hiện. Người dân xã đảo Thạnh An được khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí do đoàn Bác sĩ Sở Y tế và Bệnh viện Nhân dân Gia Định thực hiện.
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Trần Xuân Điền và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn tặng quà cho 319 người dân tham gia khám sức khỏe, với hơn 259,5 triệu đồng.  Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Trần Xuân Điền và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn tặng quà cho 319 người dân tham gia khám sức khỏe, với hơn 259,5 triệu đồng.
Các đại biểu trồng cây xanh tại kè đá khu neo đậu tàu thuyền với trị giá 50 triệu đồng. Các đại biểu trồng cây xanh tại kè đá khu neo đậu tàu thuyền với trị giá 50 triệu đồng.
Đồng chí Trần Kim Yến và đồng chí Trần Xuân Điền trao bảng tượng trưng hỗ trợ huyện Cần Giờ thực hiện công trình nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An, với trị giá 2 tỷ đồng. Đồng chí Trần Kim Yến và đồng chí Trần Xuân Điền trao bảng tượng trưng hỗ trợ huyện Cần Giờ thực hiện công trình nâng cấp công viên ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An, với trị giá 2 tỷ đồng.
Người dân xã đảo Thạnh An tham gia các gian hàng ẩm thực và các gian hàng trò chơi tại Đồn Biên phòng Thạnh An. Người dân xã đảo Thạnh An tham gia các gian hàng ẩm thực và các gian hàng trò chơi tại Đồn Biên phòng Thạnh An.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Ngày hội Biên phòng toàn dân. Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Ngày hội Biên phòng toàn dân.
Trao 111 suất học bổng cho các em học sinh. Trao 111 suất học bổng cho các em học sinh.

Quốc Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo