Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Thu mẫu ADN cho thân nhân các gia đình liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn TPHCM

Thân nhân liệt sĩ thực hiện xác thực thông tin

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/7, Công an TPHCM phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an và Sở Lao động thương binh và xã hội TP và các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình thu mẫu ADN cho thân nhân các gia đình liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn TPHCM.

Thượng tá Hồ Thị Lãnh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TPHCM cho biết, việc thực hiện lấy mẫu AND chưa xác định được thông tin và toàn bộ thân nhân trực tiếp của các liệt sĩ chưa xác định thông tin để giám định, lưu trữ trong Ngân hàng Gene sẽ là bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình dài tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, linh thiêng, đòi hỏi phải gấp rút, chạy đua với thời gian để tìm kiếm, trả lại tên cho các anh hùng liệt sĩ càng nhanh càng tốt vì thời gian và điều kiện môi trường khắc nghiệt không cho phép kéo dài.

Ngay trong sáng 26/7, hơn 30 thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã đến tham gia buổi lấy mẫu gene cho thân nhân của liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Trước đó, ngày 23/7 Bộ Công an đã phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh đã ra mắt ngân hàng Gene (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Mẫu ADN của các liệt sĩ chưa xác định được thông tin và toàn bộ thân nhân sẽ được giám định, lưu trữ trong Ngân hàng Gene.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo