Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Thực hiện chuyển đổi số đồng bộ trên phạm vi toàn Thành phố

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở TT-TT (áo trắng đứng giữa) tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin cơ sở.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/1, Tại Trung tâm báo chí thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở TT-TT và các Phòng Văn hóa và Thông tin; các Trung tâm Văn hóa – Thể thao của 21 quận huyện và TP Thủ Đức.

Năm 2023, ngành TT-TT đã hoàn thành công tác chuyển đổi số (CĐS) và ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông trong hoạt động quản lý Nhà nước được triển khai đồng bộ trên địa bàn phường, xã, thị trấn. Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của Thành phố được duy trì ổn định, đã kết nối và phát triển mạng lưới thông tin cơ sở qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Bảng tin điện tử công cộng để thông tin thiết yếu đến với người dân. Trên địa bàn các huyện có 5 đài truyền thanh huyện thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, các xã, thị trấn có Trạm truyền thanh vô tuyến được thiết lập, đáp ứng các quy định về thiết bị truyền thanh, phát sóng vô tuyến điện, tương thích điện tử và sử dụng tần số vô tuyến điện. Thiết lập các trang thông tin điện tử cấp xã, thiết lập bảng thông tin điện tử cấp xã. Đến nay, đã có 275 Bảng tin điện tử cấp xã, phường, thị trấn. 222 bản tin do UBND cấp xã, phường quản lý.

Hầu hết các đơn vị trang bị màn hình cảm ứng đặt tại các vị trí đông dân cư để tuyên truyền những nội dung thiết yếu đến người dân, nghiên cứu sử dụng các nền tảng công nghệ thuyết minh tự động với các giọng đọc biểu cảm, ngữ điệu tự nhiên, phù hợp với nội dung tuyên truyền để khi đến với người dân gần gũi, dễ hiểu và dễ nhớ.

Thiết lập Cổng thông tin điện tử thông tin cơ sở của Thành phố. Hiện đã có 22/22 đơn vị có Cổng thông tin điện tử cấp huyện; 141/312 xã, phường, thị trấn có Cổng thông tin điện tử cấp xã. Tổ chức cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin cơ sở. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2024, Sở TT-TT tập trung thực hiện thiết lập hệ thống thông tin nguồn của Thành phố để thực hiện kết nối đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông của các xã nông thôn mới. Triển khai thực hiện việc thiết lập mới cổng thông tin cho các đơn vị (phường, xã, thị trấn) chưa có. Tăng cường quản lý Nhà nước về sử dụng chung cơ sở hạ tầng thông tin; thực hiện các mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và thúc đẩy quá trình phát triển đô thị thông minh.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2023. Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở TT-TT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành TT-TT đã đạt được, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và công cuộc đổi mới của Thành phố.

Năm 2024, đồng chí đề nghị tiếp tục triển khai xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về Chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Thực hiện chuyển đổi số đồng bộ trên phạm vi toàn Thành phố; triển khai chuyển đổi số trên ở các lĩnh vực ưu tiên, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của Thành phố phát triển nhanh bền vững. Đồng thời tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực báo chí, thông tin, truyền thông. Hướng dẫn và định hướng các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch. Kịp thời hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn Thành phố ứng phó trước các nguy cơ tấn công từ bên ngoài qua mạng Internet. Tái cấu trúc hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin thành hạ tầng số ứng dụng công nghệ điện toán đám mây phục vụ kết nối, quản lý các nguồn lực, dữ liệu của cơ quan nhà nước một cách an toàn, linh hoạt, ổn định, hiệu quả...

Nhân dịp này, Sở TT-TT tặng Giấy khen cho 6 tập thể, và Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố tặng Giấy khen cho 5 đài truyền thanh huyện ngoại thành có thành tích xuất sắc trong hoạt động TT&TT năm 2023.

                                                                   Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo