Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Tiếp tục thực hiện hoàn thành có chất lượng và hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị giao ban ngành tháng 5, 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 6 năm 2024 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở; Lượng Thị Tới, Phó Giám đốc Sở; Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở và Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở…

Trong 5 tháng đầu năm, Sở đã thực hiện 15/25 nội dung chương trình, kế hoạch trình UBND TP (đạt 60% kế hoạch năm, 10 nội dung hoàn thành trước hạn), không có nội dung trễ hạn và 20/30 nội dung chương trình công tác của Sở (đạt 66,66% kế hoạch năm, 8 nội dung hoàn thành trước hạn). Ngoài ra trong tháng 5, Sở còn tham mưu trình UBND thành phố 10  nội dung trọng tâm của Ngành.

Tình hình lao động đã đạt được một số điểm tích cực so với cùng kỳ như: Giải quyết việc làm tăng 1,33% và tạo việc làm mới tăng 1,98% so với cùng kỳ. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, các thành phần kinh tế đã giải quyết việc làm cho 28.894 lượt người, trong đó số việc làm mới tạo ra là 12.985 chỗ, nâng tổng số lượt giải quyết việc làm lên 138.135/300.000 lượt (đạt 46,05% kế hoạch), số chỗ việc làm mới là 62.004/140.000 chỗ (đạt 44,29% kế hoạch). Qua đó, đã kéo giảm tỷ lệ người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm 12,54%. Tình hình quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được duy trì hài hòa, ổn định, không xảy ra tranh chấp lao động tập thể.

Trong 5 tháng đầu năm, hơn 40.000 người học tốt nghiệp các trình độ giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học tham gia vào thị trường lao động, nâng tổng số lao động đang làm việc đã qua đào tạo có chứng chỉ, chứng nhận đạt 87,5% (vượt 0,5% so với chỉ tiêu năm). Trong tháng 5, Sở đã tổ chức thành công Đoàn công tác đi làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức đàm phán với cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học để thực hiện chuyển giao các chương trình đào tạo chăm sóc sức khỏe, dưỡng lão; Sở đã  tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp với Sở Y tế nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực có liên quan đến sức khỏe của người dân, nhất là người lao động, người có công, người thuộc diện chính sách, diện bảo trợ xã hội... Dịp này, Sở cũng đã  tham mưu UBND thành phố tổ chức lễ phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 8 - năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu báo cáo tham luận và thảo luận xoay quanh các nội dung: công tác phối hợp IPTC tổ chức hội nghị đối thoại công khai với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và tham gia, trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp đợt 1;  tiến độ tham mưu cho HĐND thành phố về Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 13/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố về Chương trình giảm nghèo bền vững thành phố giai đoạn 2021 - 2025…

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở trao Bằng khen đến các tập thể. Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở trao Bằng khen đến các tập thể.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Sở. Trong đó đề cao sự phối hợp, chủ động trong công tác tham mưu của các phòng ban, đơn vị đối với sự điều hành của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và Ban Giám đốc Sở trong việc lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Chính sự chủ động này đã giúp các phòng ban, đơn vị và Ban Giám đốc Sở tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các đầu việc đã đề ra vượt tiến độ hơn 50% so với yêu cầu trong 5 tháng đầu năm, đây là một dấu ấn rất tích cực. Lãnh đạo Sở mong muốn với tinh thần, phương thức và cách làm này sẽ tiếp tục được phát huy nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm, làm nền tảng vững chắc hoàn thành có chất lượng và hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ của quý III và 6 tháng cuối năm 2024.

Song song đó, đồng chí Lê Văn Thinh chỉ đạo Văn phòng Sở trong thời gian tới cần tham mưu để tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở về văn hóa ứng xử, quy tắc ứng xử cũng như tăng cường tổ chức quán triệt Luật Công chức, viên chức đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức nhận thức đúng đắn về Đảng và tổ chức đảng, nhận thức sâu sắc chức trách của người cán bộ, công chức, viên chức, biết mình đang đứng đâu, đang làm gì, đang suy nghĩ nghĩ gì, cần làm gì để làm tròn vai trò, vị trí của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt chú trọng hơn đến công tác cán bộ và công tác phòng chống tham nhũng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các phòng ban, đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia tốt Hội thi thiết kế biểu trưng của Sở, Hội thi sáng tác ca khúc, tác phẩm nghệ thuật về Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, tăng cường phong trào văn hóa, văn nghệ và quan tâm, gắn bó, đoàn kết cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Dịp này, Sở đã trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố đến 10 tập thể Lao động xuất sắc năm 2023 và 17 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; trao giấy khen của Giám đốc Sở cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023 và 5 đơn vị xuất sắc trong thực hiện nội dung chỉ đạo, điều hành trong tháng 5/2024.

Cùng ngày Đoàn công tác của Lãnh đạo Sở đã xuống thăm hỏi học viên tại các khu ở của học viên cai nghiện ma túy Phước Bình.

Phạm Thị Liễu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo