Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Triển lãm “Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam – Mốc son lịch sử của Ngoại giao cách mạng Việt Nam”

Các đại biểu tham quan triển lãm và khu vực trưng bày sách về Hiệp định Genève

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/7, triển lãm “Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam - Mốc son lịch sử của Ngoại giao cách mạng Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, khai mạc tại Hà Nội.

Với khoảng 150 ảnh, tài liệu và hiện vật, trong đó có những tài liệu và hiện vật về Hiệp định Genève lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng, triển lãm tái hiện quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Genève, qua đó giúp đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn tầm vóc và ý nghĩa của Hiệp định Genève, cảm nhận trực quan sinh động hơn về ý chí quật cường của dân tộc ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như bản lĩnh và bản sắc độc đáo, đặc sắc của ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham quan triển lãm và khu vực trưng bày sách về Hiệp định Genève Các đại biểu tham quan triển lãm và khu vực trưng bày sách về Hiệp định Genève

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao cũng giới thiệu cuốn sách ảnh Hiệp định Genève 1954 - Dấu mốc lịch sử của cách mạng Việt Nam. Cuốn sách tập hợp hơn 250 bức ảnh và tư liệu liên quan đến quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Genève được sưu tầm từ nguồn lưu trữ của Bộ Ngoại giao và nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài.

Qua triển lãm và cuốn sách ảnh, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Việt Nam một lần nữa khẳng định với bạn bè quốc tế rằng Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới dành cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Trải qua nhiều cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, Việt Nam hết sức trân trọng giá trị của hòa bình, luôn đề cao và tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, đóng góp hết sức mình vào hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác phát triển và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Các đại biểu tham quan triển lãm và khu vực trưng bày sách về Hiệp định Genève Các đại biểu tham quan triển lãm và khu vực trưng bày sách về Hiệp định Genève

Triển lãm giúp công chúng, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ, đầy đủ, sâu sắc hơn tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Hiệp định Genève đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng, quyết tâm học tập, rèn luyện để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ.

Triển lãm mở cửa từ ngày 15/7 đến ngày 5/9.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo