Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2022

“Paloma” của Brazil giành giải thưởng Phim dài xuất sắc nhất

Phim "Paloma" của Brazil được trao giải Phim dài xuất sắc nhất

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/11, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2022 đã bế mạc và trao giải tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Giải thưởng Phim dài xuất sắc nhất được trao cho phim Paloma của Brazil. Phim này cũng đem lại giải thưởng cho Nữ diễn viên chính phim dài xuất sắc nhất cho diễn viên Kiki Sena.

Tại lễ bế mạc, giải Phim ngắn xuất sắc được trao cho Khu rừng của Páo của Việt Nam; Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về Đạo diễn Hamid Reza Ghorbani - phim Ghép tủy của Iran; Diễn viên nam chính phim dài xuất sắc nhất thuộc về dàn diễn viên 7 người Mahendra Perera, Priyantha Sirikumara, Hemal Ranasinghe, Darshan Dharamaraj, Ashan Dias, Suran Dissanayaka, Dasun Patirana - bộ phim Maariya - Angel of the Ocean của Sri lanka. Giải thưởng của Ban giám khảo cho phim dài được trao cho phim Woman on the Roof - Người phụ nữ trên tầng áp mái của Ba Lan và Thụy Điển; Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất trao cho Surya Shahi - phim Wheels on the Bus - Những bánh xe buýt của Nepal. Đạo diễn trẻ triển vọng cho phim ngắn được trao cho Trương Thế Thiện - phim Hallway of Memories - Hành lang ký ức của Nga. Giải Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh Châu Á (NETPAC) - phim Kontrabida - Kẻ phản diện của Philippines và phim Ghép tủy của Iran.

Giải Phim Việt Nam được yêu thích nhất trong chương trình phim Việt Nam đương đại được trao cho Bố già - Việt Nam; Giải của ban giám khảo Chợ Dự án phim được trao cho dự án phim Chachacha - đạo diễn Đỗ Quốc Trung - Việt Nam; Giải nhất Chợ dự án phim thuộc về dự án phim Chúa đất - đạo diễn Đỗ Thanh Sơn - Việt Nam. NSND Đặng Nhật Minh - đạo diễn phim Hoa nhài được tặng Bằng khen cho phim có nội dung đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Hà Nội.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo