Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, cơ bản của tổ chức Đoàn

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen Thành đoàn TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 20/1, Đoàn Khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, chương trình công tác năm 2022; triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội đoàn cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Hồng Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối; Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó Ban Tuyên giáo – Đối ngoại Thành Đoàn TPHCM.

Báo cáo tại Hội nghị, Bí thư Đoàn khối Nguyễn Hữu Trí cho biết, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xây dựng chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2021 với chủ đề "Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp" và thực hiện đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu đề ra.

Tuy nhiên, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, cùng với chủ trương không tổ chức hoạt động tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh, Ban Thường vụ Đoàn khối đã triển khai tới các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên về diễn biến phức tạp của dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Chủ động điều chỉnh nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị và tình hình dịch bệnh. Vận động đoàn viên thanh niên học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn.

Năm 2022, Đoàn Khối xây dựng chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên với chủ đề "Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức" với 5 trọng tâm công tác chính và 10 chỉ tiêu phấn đấu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Hồng Quang đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của Đoàn Khối trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện nhiệm vụ của Đoàn, cũng như trên các lĩnh vực đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên; tổ chức các phong trào của tuổi trẻ. Đặc biệt là đóng góp không nhỏ vào những thành tựu chung của ngành Nông nghiệp và công cuộc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang đề nghị Đoàn Khối nghiên cứu và có hướng triển khai cụ thể các hoạt động Đoàn và Phong trào thanh niên; đặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Đoàn. Đoàn Khối cần có kế hoạch cụ thể cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, của dân tộc, của Đoàn.

Dịp này, 3 tập thể Đoàn cơ sở nhận Bằng khen Trung ương Đoàn; 6 tập thể Đoàn cơ sở, 3 cá nhân nhận Bằng khen của Thành Đoàn đã hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021; 8 tập thể Đoàn cơ sở và cá nhân nhận Bằng khen của Thành Đoàn nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Ban Thường vụ Đoàn khối đã trao tặng Giấy khen cho 13 tập thể Đoàn cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Ngọc Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo