Thứ Sáu, ngày 25 tháng 10 năm 2024

Đảm bảo xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP hoàn thành trong tháng 4/2025 theo dự kiến

Bà Nguyễn Thị Hồng Hà thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/10, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP tổ chức, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thông tin về việc triển khai phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều Thành phố giai đoạn 2021-2025.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Chương trình Giảm nghèo bền vững TP Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện rà soát, kết quả có 325 căn nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo (gồm 129 hộ nghèo và 196 hộ cận nghèo) cần xây dựng, sửa chữa tại 8 địa phương, với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ là 15 tỷ 876 triệu đồng.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đang phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các quận, huyện huy động mọi nguồn lực và nguồn Quỹ Vì người nghèo để đảm bảo xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn TP, dự kiến hoàn thành trong tháng 4 năm 2025. Kinh phí hỗ trợ thực hiện theo Hướng dẫn số 01/HD-BVĐ ngày 12/7/2019 của Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo TPHCM.

Cụ thể, đối với xây dựng nhà tình thương, kinh phí hỗ trợ là 60 triệu đồng/căn (riêng huyện Cần Giờ, Nhà Bè: 70 triệu đồng/căn). Đối với sửa chữa nhà, mức hỗ trợ sửa chữa nhà tùy theo mức độ hư hỏng, xuống cấp nhưng tối đa không quá 80% mức quy định xây dựng nhà tình thương.

Bên cạnh đó, các địa phương đều tổ chức vận động trong nhân dân để hỗ trợ thêm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo về kinh phí, về thiết bị, vật dụng sinh hoạt như món quà mừng hộ có căn nhà mới. Ngoài ra, Chương trình Giảm nghèo bền vững TP có chính sách hỗ trợ vay vốn với mức vay tối đa là 100 triệu đồng/hộ, thời gian vay tối đa là 120 tháng (10 năm), lãi suất ưu đãi 0,5%/tháng (6%/năm) để hộ đầu tư kinh phí cho việc xây dựng, sửa chữa nhà tốt hơn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo