Thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024

Gần 100 nữ đoàn viên nghiệp đoàn được tập huấn về an toàn vệ sinh lao động

Quang cảnh buổi tập huấn

* Hơn 150 tỷ đồng chăm lo cho người lao động

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho nữ đoàn viên nghiệp đoàn vệ sinh năm 2024 với chuyên đề “An toàn vệ sinh lao động trong thu gom rác thải dân lập”.

Tại buổi tập huấn, gần 100 đoàn viên nghiệp đoàn đã nghe báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm về an toàn, vệ sinh lao động trong thu gom rác thải; tai nạn lao động xảy ra ở mọi loại công việc khi thu gom rác thải; phòng tránh được các mối nguy hiểm, hạn chế được các rủi ro xảy ra tai nạn lao động trong lúc làm việc…

Theo Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TP Huỳnh Thị Ngọc Liên, chương trình tập huấn nhằm mục đích trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng trong phòng tránh tai nạn lao động, nhận biết các mối nguy hại trong lao động, các biện pháp bảo đảm an toàn trong hoạt động thu gom rác thải, phòng tránh tai nạn thương tích và chăm lo cho đội ngũ nữ đoàn viên nghiệp đoàn vệ sinh của LĐLĐ Quận 5, Quận 10.

Dịp này, LĐLĐ Quận 5 trao tặng phần quà cho nữ nghiệp đoàn gồm bảo hiểm tai nạn và 1 chai nước giặt; LĐLĐ Quận 10 trao tặng 1 bộ trang phục bảo hộ lao động gồm ủng, áo dạ quang, găng tay, khẩu trang. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trao quà tặng công nhân lao động khó khăn Trao quà tặng công nhân lao động khó khăn

* Trước đó chiều 14/6, LĐLĐ TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác chính sách pháp luật 6 tháng đầu năm 2024. Trong Tháng Công nhân lần thứ 16, các cấp Công đoàn TP đã chăm lo cho 31.207 đoàn viên, lao động với giá trị chăm lo 156 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn, doanh nghiệp đã tri ân 27.559 đoàn viên, lao động có 3.725 công trình, sáng kiến, với số tiền làm lợi 222 tỷ đồng.

Đối với Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, các cấp Công đoàn TPHCM đã ký kết với 60 doanh nghiệp giảm giá các mặt hàng thiết yếu từ 5-30%. Nhiều doanh nghiệp và nhà trọ có đông lao động đã thành lập “Điểm phúc lợi”. Trong 6 tháng đầu năm, có 117.511 đoàn viên, lao động hưởng lợi từ chương trình, với gần 8 tỷ đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo